Hàng nghìn người về London xem đám cưới Hoàng tử William

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Hàng nghìn khán giả trên khắp nước Anh đã ùn ùn kéo về thủ đô London trước thềm đám cưới hoàng gia lớn nhất trong 30 năm sau khi Hoàng tử William và Kate Middleton tham gia buổi tổng duyệt lần cuối cùng trước lễ cưới vào ngày mai.

 

Những người hâm mộ cắm trại ngay trước đại lộ tu viện Westminster đã reo hò khi William và Kate đi ra từ nhà thờ sau lễ tổng duyệt cuối cùng hôm qua. Tuy nhiên, cặp đôi không tiếp xúc với công chúng.

 

 Du khách xem một buổi tập dượt bên ngoài tu viện Westminster.

Cặp đôi vào tu viện một cách bí mật sau khi khoảng 1.000 quân nhân có buổi tập dượt cuối cùng cho lễ cưới. Dự đoán, khoảng 2 tỷ người trên khắp hành tinh sẽ theo dõi trực tiếp đám cưới.

 

Hoàng tử Harry có mặt cùng anh trai William trong buổi tổng duyệt lúc xế chiều, trong khi Kate đến cùng bố mẹ. Giám mục cấp cao cũng có mặt bên trong tu viện lịch sử.

 

Thiếu vắng trong lễ tổng tuyệt là 1.900 khách mời, những người sẽ ngồi kín các hàng ghế trong nhà thờ vào ngày mai. Giới chức sắc nước ngoài, các chính trị gia và các ngôi sao cũng đã đổ về London để trước thềm sự kiện.

 

Thủ tướng Anh David Cameron và cựu lãnh đạo John Major sẽ tham dự đám cưới cùng các ngôi sao như nam Elton John, David và Victoria Beckham, diễn viên Rowan Atkinson…

 

Một vị khách không mời dự kiến sẽ làm ảnh hưởng tới sự kiện là thời tiết mưa gió, được dự đoán sẽ đổ xuống miền tây châu Âu, đe dọa làm ướt sũng những khán giả theo dõi đám cưới từ các vỉa hè không có mái che.

 

Kể từ đầu tuần này, những người say mê đám cưới hoàng gia đã bắt đầu cắm trại bên ngoài tu viện Westminster và cung điện Buckingham, nơi cặp đôi sẽ trở lại sau lễ cưới để xuất hiện trên ban công vẫy chào mọi người.

 

Kumar Iyer, một nhân viên ngân hàng về hưu, đã lặn lội từ Thiruvananthapuram, miền nam Ấn Độ, để tới Anh xem đám cưới. Ông cho hay ông từng có mặt tại London để chứng kiến đám cưới của cha mẹ William, Thái tử Charles và Công nương Diana ngày 29-7-1981.

 

“Thật buồn là Công nương Diana không có mặt để chứng kiến đám cưới này”, ông Iyer nói.

 

Cơn sốt về đám cưỡi cũng phản ánh một phần tình cảm yêu mến của công chúng dành cho Diana, người qua đời trong một tai nạn giao thông ở Paris năm 1997 và đám tang xúc động của bà được tổ chức tại tu viện Westminster.

 

Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và Kate Middleton chỉ còn ít giờ nữa sẽ diễn ra nhưng cho tới nay vẫn còn nhiều điều bí mật, trong đó có bí mật về váy cưới và tước hiệu của cặp đôi sau khi kết hôn.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên