Hàng nội chiếm ưu thế trong các siêu thị lớn

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Chuẩn bị cho Tết cổ truyền đang đến gần, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp đang ráo riết chuẩn bị hàng hóa cho mùa mua sắm cuối năm.

 

Với nguồn vốn vay 100 tỷ đồng không tính lãi suất, Saigon Co.op là một trong những doanh nghiệp được UBND thành phố Hồ Chí Minh giao bình ổn 6 nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo nếp, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây để cung cấp cho người dân vui xuân đón Tết.

 Công nhân Lubico sản xuất bánh phục vụ Tết Canh Dần.

 

Luôn đồng hành cùng hàng Việt, các mặt hàng đưa vào kinh doanh trong dịp Tết năm nay tại hệ thống siêu thị Co.opMart của Saigon Co.op chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, trong đó có 300 mặt hàng bánh mứt; còn các bánh mứt ngoại nhập được hạn chế tối đa.

 

Ngoài ra, Saigon Co.op còn chủ động dự trữ 900 tỷ đồng các mặt hàng thuộc nhóm thiết yếu từ giữa năm 2009 để chuẩn bị nguồn hàng cung cấp cho người dân trước, trong và sau Tết.

 

Còn hệ thống Siêu thị Big C trong cả nước đã dự trữ hàng hóa đủ để bán trong dịp Tết Nguyên đán gồm hàng phi thực phẩm, thực phẩm khô, hàng thực phẩm tươi sống. Lượng hàng dự trữ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 96% mặt hàng được sản xuất trong nước.

 

Các loại rau củ quả có nguồn cung ổn định từ nay đến Tết, riêng số lượng rau củ quả phục vụ Tết dự kiến khoảng trên 600 tấn. Các loại mứt, bánh kẹo được Big C tăng cường vận chuyển hàng từ Bắc vào Nam và ngược lại để da dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng với trên 50 loại, trong đó có 95% là hàng Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên