Hàng tết dồi dào, giá cả phải chăng

Cập nhật: 19-01-2022 | 08:44:24

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, những ngày này các chợ, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã bày bán nhiều mặt hàng phục vụ tết như bánh, mứt kẹo, hạt dưa, bia, nước ngọt… Hàng hóa nhiều chủng loại phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

 Hàng hóa tại các cửa hàng trên địa bàn huyện dồi dào, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết

 Hàng hóa dồi dào

Thời điểm này tại các hộ kinh doanh ở các chợ trên địa bàn huyện Bàu Bàng như Lai Khê (xã Lai Hưng), Tân Hưng (xã Tân Hưng), Bàu Bàng và Lai Uyên (thị trấn Lai Uyên), các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo... phục vụ tết đã có mặt trên các sạp, kệ hàng với lượng hàng dồi dào, nhiều mẫu mã. Điểm dễ nhận thấy ở đây là mặt hàng Việt chiếm đến 90%, trong đó mặt hàng có tem chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” chiếm hơn 60%. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ tiệm tạp hóa tại chợ Lai Uyên, cho biết thời điểm này sức mua hàng tết chưa cao, người tiêu dùng chỉ mua một số mặt hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, nước tương... Khoảng vài ngày nữa, người dân sẽ mua đồ dùng trong những ngày tết. Tiệm của chị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng tết để bán, trong đó chủ yếu là hàng các doanh nghiệp trong nước sản xuất do giá cả phù hợp mà chất lượng cũng bảo đảm.

Đối với mặt hàng lương thực, trong đó có gạo nếp đã được các tiểu thương ở huyện Bàu Bàng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu của người dân dịp tết. Bà Lý Thị Mai, chủ tiệm gạo tại chợ Lai Khê, cho biết để phục vụ nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán, bà đã chuẩn bị đầy đủ các loại gạo nếp để cho bà con gói bánh. Tiệm của bà cũng chuẩn bị đủ lượng gạo phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân trước, trong và sau tết.

Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép cũng được các tiểu thương ở huyện chuẩn bị đầy đủ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để người tiêu dùng lựa chọn. “Do ở đây có đông công nhân nên lượng người mua thường tăng cao vào những ngày giáp tết. Tiệm của tôi cũng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng để mọi người có thể lựa chọn cho mình mặt hàng ưng ý nhất vào những ngày tết”, chị Lan, chủ sạp bán quần áo, giày dép tại chợ Bàu Bàng cho hay.

Không lo “cháy hàng”

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên thị trường, bia Heineken lon giá 420.000 đồng/thùng, Tiger lon giá 350.000 đồng/thùng... So với dịp này năm ngoái, giá bia năm nay hầu như không biến động, nguồn cung khá dồi dào. Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như một số năm trước đây. Dự kiến, giá bia sẽ tăng nhẹ từ vài chục ngàn đồng một thùng tùy loại vào những ngày giáp tết do nhiều công ty, cơ sở kinh doanh… đãi tiệc tất niên, cộng với việc mua sắm quà tết của nhiều gia đình khiến nhu cầu tiêu thụ bia tăng cao. Ngoài ra, hiện nay các đại lý cũng chuẩn bị đầy đủ loại nước giải khát như nước ngọt có gas, nước ngọt không gas, nước trái cây, nước khoáng… để phục vụ nhu cầu của người dân dịp tết.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện sẽ thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, tránh tình trạng khan hiếm và đẩy giá một số mặt hàng lên cao. Đồng thời, huyện phối hợp cùng với các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng Việt khuyến mại; bán hàng bình ổn thị trường... tại các điểm tập trung dân cư, người lao động trên địa bàn. Ngoài ra, huyện cũng sẽ triển khai các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có thể nói, các quầy hàng kinh doanh phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân tại các chợ trên địa bàn huyện Bàu Bàng khá đa dạng và phong phú. Với lượng hàng hóa được chuẩn bị chu đáo từ tiểu thương, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tới đây người dân sẽ không lo thiếu hàng, không lo giá tăng cao. Cùng với sự chuẩn bị của các hộ kinh doanh, các ban, ngành, chính quyền địa phương cũng như công tác tăng cường theo dõi, giám sát và thông báo kịp thời những hành vi mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo đảm cho người dân hưởng một mùa xuân an toàn, đầm ấm.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên