Hàng triệu thuê bao trả trước lại nằm im chờ giờ G

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 Các mạng di động đang lo ngại lại chứng kiến cảnh người người xếp hàng tại các điểm giao dịch để khai báo thông tin khi đến hạn chót 31-1. Theo ước tính của các mạng di động, vẫn còn gần 3 triệu thuê bao nằm trong diện phải khai báo thông tin cá nhân chưa hoàn tất thủ tục. Trong đó, MobiFone còn khoảng 700.000 thuê bao, Viettel còn trên 600.000, VinaPhone cũng đang có số lượng thuê bao tương đương, khoảng trên dưới 700.000.

 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Giám đốc chiến lược Viettel Telecom cho biết từ đầu tháng đến nay, số lượng thuê bao đi khai báo thông tin mới được vài trăm nghìn, thấp hơn rất nhiều con số mà hãng kỳ vọng mặc dù gần như ngày nào, Viettel cũng có tin nhắn hoặc gửi thông báo cho các thuê bao nằm trong diện phải đăng ký thông tin đến hoàn tất thủ tục.

 

Đại diện truyền thông của MobiFone nói rằng có vẻ như tâm lý "nước đến chân mới nhảy" đã thấm sâu. "Chúng tôi rất lo lắng về khả năng các thuê bao đổ xô đi khai báo thông tin khi sát đến giờ G – 31-1 tới", vị đại diện này nói.

Điểm giao dịch của nhà khai thác di động Viettel.  

Theo đại diện các mạng di động khoảng 3 triệu thuê bao di động chưa khai báo thông tin hiện nay chủ yếu bị trùng tên, chứng minh thư và hộ khẩu và đang nằm rải rác tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Nhà mạng đang cấp tập nhắn tin, thông báo để "thúc" khách hàng sớm đến các điểm giao dịch để hoàn tất thủ tục. "Nếu hết ngày 31-1, khách hàng không thực hiện nghĩa vụ khai báo thông tin, chúng tôi không còn cách nào khác là xóa số khỏi hệ thống theo đúng quy định", đại diện một mạng di động nói.

 

Cuối tháng 12 vừa qua, 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM chứng kiến cảnh người người đổ xô tới các điểm giao dịch để khai báo thông tin cá nhân. Kết quả là, số thuê bao nằm trong diện khai báo thông tin đã hoàn tất thủ tục lên tới 100%. Trong quá trình chắt lọc dữ liệu, nhà mạng tìm thấy khoảng 3,5 triệu thuê bao dùng tên, chứng minh thư và dữ liệu cá nhân... Các thuê bao này được xếp vào diện vượt quá số lượng 3 sim mỗi mạng di động theo quy định và nghiễm nhiên phải khai báo lại thông tin.

 

Tuy nhiên, các nhà mạng thừa nhận trong số những thuê bao đang hoạt động hợp lệ, có đầy đủ thông tin cũng không có cơ sở nào khẳng định dữ liệu đó là chính xác. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho rằng chỉ khi thực hiện so sánh dữ liệu cá nhân với số chứng minh thư mà Bộ Công an quản lý. Khi đó mới khẳng định được độ chính xác của dữ liệu thông tin.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên