Hàng Việt chất lượng cao đến tay công nhân

Cập nhật: 30-11-2023 | 06:09:59

Hội chợ Ngày hội công nhân 2023 đã khép lại nhưng dư âm của ngày hội mua sắm vẫn còn đọng lại với nhiều cảm xúc trong công nhân những ngày cuối năm. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp địa phương quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp lưu thông hàng hóa cũng như tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương vàkhu vực trong thời gian tới.

Thiết thực cho đời sống công nhân

Hội chợ Ngày hội công nhân 2023 với 70 gian hàng do Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức đã thực sự tạo ra sân chơi, không gian mua sắm cho công nhân trong tỉnh. Qua đó, tạo ra sân chơi giải trí lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của công nhân, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Đồng thời, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp lưu thông hàng hóa nhanh chóng cũng như tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương và khu vực trong thời gian tới.



Một số hình ảnh tại Hội chợ Ngày hội công nhân 2023

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: “Quy mô hội chợ Ngày hội công nhân 2023 bao gồm 70 gian hàng với nhiều ngành hàng thực phẩm chế biến, nông sản, thời trang may mặc, ẩm thực… Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia bán hàng sẽ có ưu đãi cho công nhân, người lao động với các mặt hàng chất lượng, thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng với mức giảm giá từ 10 - 15%. Thông qua Ngày hội Công nhân năm 2023 chúng tôi mong muốn tạo ra không gian mua sắm, chăm sóc đời sống vật chất cho công nhân, người lao động, đặc biệt là dịp cuối năm đã cận kề”.

Với không gian tiện ích của Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC) rất đông anh chị em công nhân đã đến trải nghiệm và mua sắm. Phần đông những người lao động đều “Cảm thấy hài lòng với các sản phẩm cùng mức giá đưa ra tại hội chợ. Chị Nguyễn Thị Ngân, công nhân Công ty TNHH Chí Hùng, cho biết: Các sản phẩm tại hội chợ tuy chưa phải là đầy đủ so với siêu thị hay chợ nhưng giá cả thì rẻ hơn rất nhiều, ở đây không gian mát mẻ, nhiều khu vực bày bán nên tôi cho các bé đi tham quan, ăn uống ngày cuối tuần. Tôi thấy đa số các mặt hàng ở đây giá cả rẻ hơn so với siêu thị hoặc chợ. Tôi mua được các vật dụng gia đình, quần áo và một số gia vị như nước mắm, đường… Tất cả đều được giảm giá nên cũng cảm thấy vui. Con cũng được tham quan các gian hàng ăn uống ngày cuối tuần”.

Trao đổi với chúng tôi, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các gian hàng đều cho rằng khi mặt bằng gian hàng được miễn phí thì mặt bằng đơn vị đều muốn chia sẻ lợi nhuận, đưa hàng hóa tốt nhất đến tay công nhân. Các doanh nghiệp ngoài việc bảo đảm chất lượng sản phẩm tốt nhất, còn giảm giá ít nhất 10 - 15% để đi đến con đường dài hơn là thông qua ngày hội, hàng hóa của các doanh nghiệp không chỉ đến với công nhân, người lao động mà qua đó còn khẳng định giá trị thương hiệu của các sản phẩm.

Doanh nghiệp trách nhiệm

Anh Ngô Minh Điền, cơ sở thớt Thanh Điền, TP.Thuận An, cho biết đến với ngày hội công nhân này cơ sở thớt Thanh Điền bán giá từ 50 - 70% giá xuất xưởng thông thường với mong muốn chia sẻ lợi nhuận, đem đến những sản phẩm nhà bếp chất lượng cho công nhân. “Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay cơ sở thớt chúng tôi mong muốn hàng hóa đến được tay những người công nhân với giá cả phải chăng nhất. Và thông qua sử dụng sản phẩm để công nhân hiểu về hàng hóa, ưu tiên hàng trong nước, ủng hộ hàng hàng Việt có thương hiệu và uy tín trên thị trường. Cùng với đó, việc tiêu thụ hàng hóa, nhất là sản phẩm của địa phương lan tỏa rộng khắp khiến người tiêu dùng quan tâm sử dụng nhiều hơn là điều kiện để cơ sở phát triển kinh doanh”, anh Điền chia sẻ.

Theo đánh giá từ HTX may mặc Tân Hiệp Phát, huyện Phú Giáo, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài kiểu dáng, độ bền, còn đặc biệt quan tâm nhiều đến sự an toàn đối với sức khỏe. Nắm bắt tâm lý này, HTX đã giới thiệu đến công nhân nhiều mặt hàng có giá thành vừa phải, bảo đảm chất lượng, tiện ích. So với hàng ngoại, hàng Việt có nhiều lợi thế riêng nhờ hiểu được thói quen của người tiêu dùng trong nước. Từ đó, giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại, người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa các mặt hàng xuất xứ Việt Nam thay cho hàng ngoại.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Nam Bình, cho biết tại ngày hội công ty đã giới thiệu đến thanh niên công nhân các mẫu giày thể thao Prowin với giá tốt nhất. Với mong muốn hỗ trợ công nhân các điều kiện để nâng cao sức khỏe và cũng nhằm mục đích vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng thói quen sử dụng hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc bằng những hành động thiết thực trong mỗi người Việt Nam, hướng đến lựa chọn hàng nội địa nhằm tạo động lực để sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao với hàng hóa nước ngoài, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

“Nhận thấy ngày hội rất thiết thực và bổ ích, Công ty Nam Bình tham gia đồng hành cùng chương trình nhằm mang đến một sân chơi sôi nổi, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các anh chị em công nhân trên địa bàn”, ông Nguyễn Quang Vũ cho biết thêm.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương: Trong quá trình công tác tại Bình Dương tôi đã tiếp xúc nhiều với các ngành, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và đều đánh giá cao đối với những hoạt động có việc kết nối cung cầu, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Trong thời gian tới, tôi mong muốn Bình Dương tiếp tục đưa các hoạt động kết nối hàng Việt trở thành hoạt động được trông đợi, duy trì chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ gắn với phát triển bền vững nền kinh tế của tỉnh nhà.

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên