Hàng Việt về Uyên Hưng và phiên chợ vui “tiền tỷ”

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Phiên chợ vui về thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) lần này náo nức hơn bởi sức mua hàng Việt rất mạnh dù chợ Tân Uyên kề bên. Giáp tết, tiết trời lạnh giá nhưng rất đông bà con đến với khu dân cư Uyên Hưng, nơi tổ chức phiên chợ. Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết có 17 doanh nghiệp (DN) tham gia với 48 gian hàng.

 

Lựa chọn hàng việt tại phiên chợ vui Uyên Hưng (Tân Uyên)

Đa dạng hàng Việt

Anh Nguyễn Đức Tín, Trưởng đoàn Co.opMart, cho biết: “Chúng tôi đã đưa đến đây hơn 100 mặt hàng, trị giá 150 triệu đồng. Trong đó có 15 mặt hàng có nhãn hàng riêng như sữa, gạo, đường, cá hộp, thịt hộp, lạp xưởng... để phục vụ bà con dịp tết, được bán với giá bình ổn, thấp hơn giá thị trường 10 - 15%”. Chị Trần Thị Thu (Công ty Mai Thu) cho biết: “Ngoài các mặt hàng với hoa văn màu sắc rực rỡ, công ty còn cho ra sản phẩm thêu cao cấp phục vụ bà con trang hoàng nhà cửa, phòng ngủ dịp tết. Tất cả đều giảm giá, có mặt hàng giảm đến nửa giá”. Anh Thành An (Công ty Nhã Thy) cũng cho biết: “Chúng tôi tập trung sản xuất các mặt hàng cà phê, nước giải khát, sữa canxi... tươi, ngon, chất lượng hơn, giá cả rẻ để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa ăn tết thật tiết kiệm”.

Đến giờ khai mạc phiên chợ cũng là lúc bà con vừa kết thúc một ngày lao động nên rất đông người tiêu dùng đến các gian hàng để chọn lựa, mua sắm. Các quầy tính tiền đều có số đông người xếp hàng chờ đợi. Chị Nguyễn Thị Kim Hương (Công ty Sinh Đôi, KCN Nam Tân Uyên) tâm sự: “Hàng hóa giá rẻ, mặt hàng phù hợp nhưng khâu tính tiền hơi chậm. Cận tết, ai cũng muốn tranh thủ về dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa nữa!”.

Chị Hứa Thị Hoa (khu phố 5, thị trấn Uyên Hưng) tay xách, nách mang đầy hàng hóa, cho biết: “Trước chủ yếu làm nông, phải chờ đến thu hoạch, bán nông phẩm mới có tiền. Nay có nhiều công ty, xí nghiệp trên địa bàn, vợ chồng, con cái đều làm công nhân, có tiền ra, tiền vô hàng tháng, đời sống khấm khá, nên mua sắm cũng thoải mái. Chúng tôi thích mua hàng Việt vừa rẻ, vừa bảo đảm chất lượng lại có khuyến mại rất có lợi...”. Đặc biệt, tại gian hàng Trung Thảo, bà con vây quanh các màn hình Led rất đông. Ai cũng muốn mua 1 màn hình mới vì có chế độ “lì xì” rất hấp dẫn. Màn hình 40 inch trở lên lì xì 4 - 5 triệu đồng, 20 - 30 inch lì xì 2 - 3 triệu đồng.

Kết quả ngoài mong đợi

Đại diện các DN tham gia bán hàng cho biết sau 3 ngày đêm vất vả ngược xuôi bổ sung hàng liên tục, không để thiếu hàng phục vụ bà con, mệt mà vui. Co.opMart đạt doanh số vài trăm triệu đồng. Nhã Thy, nhãn hàng đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao cũng có doanh số khá cao. Qua tổng kết sơ bộ, phiên chợ vui ở Uyên Hưng lần này đạt doanh số 1 tỷ đồng, một doanh số “kỷ lục”.

Phiên chợ vui Uyên Hưng lần này có ý nghĩa đặc biệt bởi đây là phiên chợ mở hàng của hàng Việt trong năm 2014 và cũng là 1 trong 3 phiên chợ giáp tết được tổ chức theo yêu cầu nhằm phục vụ cho bà con ăn tết với hàng Việt giá cả phải chăng, khuyến mại mạnh. Đây cũng là dịp để DN giải quyết hàng tồn kho, trả lương công nhân, giải quyết nợ nần... Với ý nghĩa đặc biệt như vậy, phiên chợ đạt doanh số tiền tỷ đã làm hài lòng cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, nhận xét: “Phiên chợ Uyên Hưng thành công ngoài mong đợi chính là kết quả, là hiệu ứng từ phiên chợ trước. Người tiêu dùng Việt Nam vốn rất “chung thủy”, đã tin dùng một nhãn hàng thì sẽ tin dùng dài lâu. DN hãy hiểu người tiêu dùng để luôn giữ chữ “tâm” trong sản xuất, kinh doanh”.

 

 BẢO ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên