“Hành động văn minh - Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 12-08-2024 | 08:15:11

Cuối tuần qua, tại công viên trung tâm thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường và Câu lạc bộ Chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị đã tổ chức chương trình bước chạy “Vì đàn em thân yêu” năm 2024. Toàn bộ số tiền từ chương trình được đóng góp vào Quỹ “Em nuôi của Đoàn”

 Ban Tổ chức trao học bổng cho 10 học sinh là con em thanh niên công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II

Vì đàn em thân yêu

Ngay từ tờ mờ sáng, hàng trăm vận động viên (VĐV) đã có mặt tại khu vực công viên trung tâm thành phố mới Bình Dương để chuẩn bị tham gia một giải chạy ý nghĩa. Chương trình có hơn 420 VĐV là đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh đến từ hơn 120 đơn vị trực thuộc 2 khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Giải còn thu hút nhiều VĐV tên tuổi đến từ các câu lạc bộ chạy bộ trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận.

Giải được chia thành 3 nội dung là nam, nữ và trẻ em. Mỗi VĐV cần hoàn thành cự ly đường chạy là 3km trên cung đường vòng quanh bờ hồ công viên trung tâm thành phố mới Bình Dương. Điểm nổi bật của chương trình là mỗi VĐV đăng ký tham gia sẽ tự nguyện đóng góp tối thiểu 100.000 đồng và 100% số tiền này sẽ được dùng để thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn” (trao tặng các phần quà, học bổng, mua bảo hiểm y tế năm học mới... cho các em đội viên, học sinh khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh).

Anh Bùi Đức Thuận, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, chia sẻ: “Giải chạy bộ là hoạt động thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao, rèn luyện thể chất, tinh thần và tạo cơ hội gắn kết cộng đồng, cùng hướng đến mục tiêu “Vì đàn em thân yêu”. Bởi, toàn bộ số tiền đóng góp và ủng hộ của các VĐV, đơn vị tham gia sẽ được dùng để thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…”.

Tổng kết chương trình, Ban Tổ chức đã trao 30 giải thưởng dành cho các VĐV bao gồm huy chương và hiện kim. Mỗi VĐV sau khi hoàn thành đã nhận được huy chương lưu niệm có in tên cá nhân và các phần quà từ các đơn vị đồng hành. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã công bố công khai số tiền được đóng góp là 60 triệu đồng. Ngay sau đó, Ban Tổ chức đã trao học bổng cho 10 học sinh là con em thanh niên công nhân đang làm việc tại các công ty trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II. Mỗi phần học bổng trị giá 2,3 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng từ chương trình và 1 phần quà trị giá 1,3 triệu đồng do Đoàn cơ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Công ty cổ phần (Becamex IDC) hỗ trợ.

Trước đó, Ban Tổ chức cũng đã trích 5 triệu đồng để tặng 10 phần học bổng (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 10 học sinh khó khăn trên địa bàn xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Số tiền còn lại, Ban Tổ chức tiếp tục đóng góp vào công trình “Em nuôi của Đoàn”.

Đổi mới thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn”

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối Cơ quan tỉnh, nói: “Đây là chương trình ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029; hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”, đặc biệt là việc nối tiếp tinh thần không ngừng lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, mang đến những giá trị tốt đẹp vì cộng đồng. Thông qua chương trình, chúng tôi tiếp tục tạo nguồn kinh phí để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là việc tiếp tục đổi mới hình thức thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn” đã được 2 Đoàn khối thực hiện từ năm 2022 đến nay. Ban Tổ chức chương trình chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị và các VĐV. Hy vọng với số tiền được đóng góp trên, nhiều trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Và trong tương lai, các đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực tổ chức những sự kiện hướng đến cộng đồng”.

Thời gian qua, thực hiện công trình “Em nuôi của Đoàn”, Đoàn khối Cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng như các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tạo được nguồn lực để chăm lo cho các em. Ngoài chương trình này, trong dịp đầu năm, Đoàn cơ sở Becamex IDC cũng đã tổ chức thành công giải chạy bộ “Bứt phá giới hạn - Kiến tạo tương lai” năm 2024 với hình thức chạy online, giải kéo dài trong 28 ngày. Kết quả có gần 800 VĐV tham gia và đã đóng góp hơn 116 triệu đồng cho công trình “Em nuôi của Đoàn”.

Anh Lương Văn Hải, Bí thư Đoàn cơ sở Becamex IDC, nói: “Nhận thấy ý nghĩa của chương trình mang lại nên giải chạy bộ “Bứt phá giới hạn - Kiến tạo tương lai” đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, ĐVTN, học sinh, sinh viên và người lao động của tổng công ty tham gia. Mỗi km VĐV đạt được sẽ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 3.000 đồng. Tổng kết chương trình trong suốt gần 1 tháng, số km VĐV đã tham gia, quy đổi ra được hơn 116 triệu đồng do Becamex IDC tài trợ. Hy vọng với số tiền này sẽ giúp được nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…”.

 Hưởng ứng chương trình “Ngày thứ bảy văn minh”, tại chương trình Ban Tổ chức cũng thực hiện nhiều gian hàng “Đổi sách lấy quà” và “Ươm mầm xanh”. Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa để quyên góp sách vở ủng hộ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa đến người trẻ và xã hội thông điệp “Sống xanh, sống đẹp, sống có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng”…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên