Hành nghề ăn xin, trở thành triệu phú

Cập nhật: 24-09-2011 | 00:00:00

1 người đàn ông ăn xin, thường xuyên xuất hiện tại trung tâm thương mại Xidan ở thủ đô Bắc Kinh đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao khi thân thế thật bị tiết lộ. Thực chất, ông là 1 triệu phú đang sở hữu khoản gia tài khổng lồ.

Thông tin về thân thế của người đàn ông ăn xin này được tiết lộ sau khi 1 cư dân mạng đăng tải thông tin của ông lên trang web Mop.com, một trong những diễn đàn lớn nhất Trung Quốc.

  Liên tục dập đầu để xin tiền người qua đường, bên cạnh có 1 người nằm trùm chăn như đang bệnh nặng

Sở dĩ, thân thế của người đàn ông ăn xin này được chú ý bởi vì ông khá nổi tiếng, với cách “hành nghề” khá đặc trưng của mình. Ông thường xuyên quỳ trên mặt đất và liên tục quỳ lạy những người đi qua để có được sự thông cảm và xin được tiền. Bên cạnh ông luôn có sự xuất hiện của 1 người phụ nữ lớn tuổi, nằm trùm kín chăn và dường như đang bị bệnh rất nặng.

Tuy nhiên, mánh khóe này sau đó đã bị lật tẩy tại 1 nhà ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Khi người đàn ông này vẫn đang “diễn” lại trò cũ để xin tiền, thì người đàn bà đang nằm trong chăn đột nhiên… bật dậy và bỏ chạy vì sự xuất hiện của các cán bộ quản lý đô thị tại sân ga.

Các cán bộ quản lý tại trung tâm thương mại Xidan cho biết đã nhìn thấy người đàn ông này ăn xin với hình thức trên nhiều lần trên đường phố và thường xuyên phải yêu cầu ông ngừng việc này. Tuy nhiên, ông tiếp tục trốn tránh các cán bộ quản lý để tiếp tục “hành nghề”, và bỏ chạy mỗi khi họ đến gần.

“Chúng tôi không biết ông ấy đã kiếm được bao nhiêu tiền, và chúng tôi không có thẩm quyền pháp lý để phạt ông ta” - Một nhân viên từ phòng quản lý trung tâm thương mại Xidan cho biết.

Sau khi bài viết về thân phận người đàn ông được đăng tải lên diễn đàn, nhiều người khẳng định ông ta kiếm được 4.000 Nhân dân tệ (tương đương 626USD) mỗi giờ, tuy nhiên nhiều người cho rằng số tiền này là quá lớn.

Hiện chưa rõ, tài sản khổng lồ của người đàn ông này kiếm được do hành nghề ăn xin, hay thực chất đây chỉ là “công việc làm thêm” của ông ta.

Theo ChinaDaily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên