Hạnh phúc chỉ có trên đường đua

Cập nhật: 08-03-2023 | 09:15:20

Với nhiều người phụ nữ, những ngày lễ như 14-2, 8-3, 20-10 thường sẽ được nhận quà và cảm nhận được hạnh phúc từ người thương ở những không gian lãng mạn như quán cà phê hay quán ăn. Nhưng với những cô gái đã trót yêu môn xe đạp, hạnh phúc của họ chỉ có trên những cung đường đua.


Những cô gái xinh đẹp, tài năng của đội tuyển xe đạp Bình Dương sẵn sàng chinh phục thứ hạng cao tại Giải xe đạp quốc tế nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase

Là những cô gái mạnh mẽ, khi chọn theo nghiệp thể thao với môn xe đạp, những thành viên của đội tuyển xe đạp (ĐTXĐ) Bình Dương như Bùi Thị Quỳnh, Đinh Thị Như Quỳnh hay Trần Tuyết Nương quanh năm gần như chỉ biết tập luyện và thi đấu với những vòng quay của xe đạp. Nhưng họ cũng là những người con gái dễ thương, cũng cần được yêu thương, chăm sóc và muốn được nhận quà vào những dịp lễ dành cho phái yếu trong năm. Tuy vậy, niềm vui và hạnh phúc của họ đôi khi chỉ đến trên những cung đường đua, ở trên bục nhận giải thưởng cùng người thương, những người đã chấp nhận chịu thiệt để được ở bên một nửa xinh đẹp của mình.

Tất nhiên, những cô gái vàng của ĐTXĐ Bình Dương cũng muốn dành khoảng thời gian riêng cho bạn trai của mình. Nhưng những giải đấu liên tiếp trong năm, đôi khi thời gian diễn ra giải lại trùng vào các ngày lễ như 14-2, 8-3, 20-10 hay chính ngày sinh nhật của bản thân nên việc được nhận lời chúc mừng qua mạng xã hội, những video ý nghĩa từ bạn trai trở thành những món quà quen thuộc. Bởi họ biết được rằng, sự nghiệp thi đấu thể thao rất ngắn. Với những vận động viên nữ, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao lại càng ngắn hơn nam. Đó là lý do buộc họ phải tạm gác lại những khoảnh khắc yêu thương, giây phút ấm áp hạnh phúc để tập trung cho sự nghiệp.

“Đôi khi cũng buồn, cũng tủi thân lắm. Những ngày như 8-3, sau khi thi đấu trở về khách sạn chỉ có mấy chị em với nhau vì người yêu ở xa không đến được. Lên mạng nhìn hình ảnh bạn bè được người yêu tặng quà, tặng hoa rồi đưa đi ăn, chúng em cũng chạnh lòng. Nhưng vì sự nghiệp của bản thân em, cả hai cùng cố gắng cho tương lai. Bởi chúng em biết, vẫn còn rất nhiều dịp 8-3 chờ đợi chúng em ở phía trước”, cua rơ Bùi Thị Quỳnh chia sẻ.

Hôm nay (8-3), những cô gái vàng của ĐTXĐ Bình Dương lại tiếp tục bước vào thi đấu tại Giải xe đạp quốc tế nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase. Niềm vui với họ chính là những bông hoa tươi thắm được Ban Tổ chức giải trao tặng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay. Chúc những bông hoa xinh đẹp của ĐTXĐ nữ Bình Dương sẽ thi đấu thật tốt ờ mùa giải năm nay, mang về thành tích cao cho đội nhà và được góp mặt trong thành phần ĐTXĐ nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên