Hạnh phúc giản đơn

Cập nhật: 20-05-2022 | 07:01:46

Sau khi chứng kiến cậu con trai Quàng Văn Cường về đích ở nội dung xe đạp cá nhân tính điểm, mẹ ruột của Cường đã nhảy múa và chạy đến ôm chầm lấy cậu con trai vừa mang vinh quang về cho xe đạp Việt Nam.


Tay đua Quàng Văn Cường hạnh phúc trong vòng tay mẹ. Ảnh: Vương Anh

 Trước khi mang về tấm HCV cho xe đạp Việt Nam ở nội dung xe đạp cá nhân tính điểm dành cho nam, cua rơ Quàng Văn Cường đã có cú nước rút khá ấn tượng, bỏ xa các đối thủ bám đuổi theo anh. Một mình anh đã băng băng về đích để mang về tấm HCV thứ 9 cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 19-5. Ở đích đến, mẹ của Cường, bà Quàng Thị Inh đã vui mừng như mở hội. Bà Quàng Thị Inh đã nhảy múa theo những điệu nhảy truyền thống của người dân quê mình ở tỉnh Sơn La.

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với cua rơ người Sơn La chính là khi được mẹ ôm hôn vào lòng. Khi được hỏi vì sao bản thân lại vui mừng đến như vậy, bà Quàng Thị Inh chỉ có thể thốt lên hai từ “Hạnh phúc”. Hạnh phúc là điều đương nhiên khi Quàng Văn Cường đã trải qua tuổi thơ nhiều khó khăn khi bố mất sớm, một mình bàn tay người mẹ già nuôi anh khôn lớn. Mãi đến năm 2012, Cường mới được nhận vào đội xe đạp Hà Nội. Nhưng với năng khiếu thiên bẩm, tay đua Quàng Văn Cường ngay lập tức khẳng định được vị thế của mình trong làng xe đạp nước nhà.

Lúc này, trong thành phần của đội tuyển xe đạp Việt Nam, Quàng Văn Cường là cua rơ có kỹ năng toàn diện nhất. Trước mắt anh là tương lai rộng mở và với sự nỗ lực của bản thân, Cường đang từng bước giúp chính mình và gia đình thoát nghèo khi bén duyên với nghiệp xe đạp chuyên nghiệp.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên