Hạnh phúc giống như tấm chăn hẹp!

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

 Người hạnh phúc, vui sướng nhất trong số những cựu binh từng góp công trạng giúp ĐTVN lần đầu tiên giành cúp vàng AFF Cup 2008, được triệu tập vào đội tuyển chạm trán với Arsenal đương nhiên phải là tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Cầu thủ quê gốc Sông Bé, hiện đang khoác áo CLB ĐKVĐ Đà Nẵng đã tuyên bố giã từ ĐTQG để tập trung cho những năm cuối cùng của đời cầu thủ trong màu áo CLB. Nhưng Minh Phương vẫn được HLV Hoàng Văn Phúc và VFF ưu ái gọi lại. Nếu xét về công trạng, những gì mà Minh Phương đã cống hiến thì đội trưởng của CLB Đà Nẵng xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Arsenal vào tối 17-7 tới.    Tiền đạo Anh Đức (áo sẫm) sẽ trở lại ĐTVN chuẩn bị cho trận gặp Arsenal

Nếu Minh Phương vui mừng bao nhiêu thì niềm hạnh phúc của Huỳnh Quang Thanh còn lớn hơn gấp bội. Có thể xem Quang Thanh là một tấm gương về tinh thần vượt khó để các cầu thủ trẻ và “ngôi sao” khác học theo và chiếc vé lên tuyển với chàng hậu vệ điển trai, công thủ toàn diện này là rất xứng đáng. Đáng lý ra, phải đến đầu mùa bóng 2014, Quang Thanh mới có thể bình phục hoàn toàn sau những ca phẫu thuật dây chằng đầu gối do các bác sĩ tại Singapore thực hiện. Theo khuyến cáo, Quang Thanh phải mất hơn 1 mùa bóng để hồi phục. Nhưng trước tình cảnh đội nhà B.BD vật lộn ở đáy bảng xếp hạng, có khả năng phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất mùa bóng năm sau, bằng ý chí, Quang Thanh đã nén đau xỏ giày ra sân tập luyện trở lại vào ngày mùng 6 tết Quý Tỵ 2013.

Đến thời điểm này, dù chưa tìm lại trọn vẹn 100 % phong độ, nhưng Quang Thanh vẫn là sự lựa chọn số 1 của B.BD và ĐTVN ở hành lang cánh phải. Ngoài Quang Thanh, đợt này B.BD có thêm Anh Đức, Chí Công và Vũ Phong được vinh dự có cơ hội so giày cùng các đồng nghiệp ở CLB Arsenal. Tuy nhiên, những cầu thủ khác dù rất xứng đáng, nhưng lại không có được hạnh phúc đó.

Có những cầu thủ khác cũng xứng đáng góp mặt ĐTVN lần này như tiền vệ Tăng Tuấn (B.BD), Lê Hoàng Thiên (HAGL), Phi Sơn (SLNA), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyên Mạnh (SNLA)… đều không có tên. Nếu xét ở tiêu chí, phong độ, khả năng phát triển chuyên môn và cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm thì đáng lý ra những hạt mầm này phải được ưu tiên hàng đầu, thay vì các cựu binh chỉ còn danh tiếng. Tấm chăn hẹp của hạnh phúc không do người khác ban bố mà quan trọng là người nào xứng đáng nhất và hữu ích nhất khi giữ nó!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên