Hạnh phúc khi được làm nghề giáo

Cập nhật: 13-06-2024 | 08:59:09

 Nhắc đến nghề giáo, người ta thường nghĩ đến những con người tận tụy mang trong mình sứ mệnh ươm mầm hạnh phúc, thầm lặng chèo lái con đò tri thức đưa các thế hệ học sinh cập bến bờ thành công. Và thầy giáo Đặng Minh Trung, giáo viên trường THCS Dĩ An (TP.Dĩ An) là một điển hình cho hình ảnh cao đẹp ấy.

 Thầy giáo Đặng Minh Trung tại buổi lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng” tỉnh Bình Dương năm 2024

 Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo nghề giáo, thế nhưng ước mơ được đứng trên bục giảng luôn thôi thúc cậu học sinh Đặng Minh Trung ngày ấy. Ðể hiện thực hóa ước mơ của mình, ngay khi tốt nghiệp THPT, thầy Trung lựa chọn học chuyên ngành toán ứng dụng tại Đại học Sài Gòn. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp, thầy Trung được phân về giảng dạy môn toán tại trường THCS Dĩ An cho tới bây giờ.

Vượt qua sự bỡ ngỡ của những ngày đầu đứng trên bục giảng, thầy giáo trẻ Đặng Minh Trung đã không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy để đem đến cho học sinh những giờ học bổ ích, lý thú. Trao đổi với chúng tôi, thầy Trung cho biết điều quan trọng là giáo viên phải quan tâm, gần gũi và nắm bắt được tâm lý của các em học sinh để từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng. Trong quá trình giảng dạy phải kết hợp phương pháp giảng dạy truyền thống với các phương pháp giảng dạy tích cực theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho học sinh.

Lòng nhiệt huyết của thầy Trung được thể hiện qua từng bài giảng sinh động, sáng tạo. Thầy luôn đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, tạo môi trường học tập tích cực, khơi gợi hứng thú cho học sinh. Nhờ vậy, các tiết học của thầy luôn thu hút, hấp dẫn, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Trong công tác chủ nhiệm, thầy Trung thường xuyên dành thời gian để trò chuyện, nắm bắt tâm tư tình cảm của học sinh. Bên cạnh đó, thầy luôn đồng hành cùng học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích của nhà trường.

Gần 10 năm gắn bó với nghề, thầy Trung luôn dành trọn vẹn tình yêu thương và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Niềm đam mê cháy bỏng được truyền thụ kiến thức, dìu dắt học trò từng bước trưởng thành chính là nguồn động lực vô giá giúp thầy vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong nghề.

Với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, thầy giáo Đặng Minh Trung đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu: 4 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho nhà giáo có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023; bằng khen của Bộ Công An có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu pháp luật phòng, chống ma túy năm 2023; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền cùng nhiều giấy khen của ngành giáo dục các cấp… Mới đây, thầy Trung vinh dự được tuyên dương là “Gương mặt trẻ triển vọng” tỉnh Bình Dương năm 2024.

“Điều hạnh phúc nhất đối với tôi chính là được nhìn thấy học trò của mình ngày một tiến bộ và nên người. Mỗi ánh mắt sáng ngời, mỗi nụ cười rạng rỡ của học trò sau mỗi bài học chính là món quà vô giá dành tặng cho những giáo viên chúng tôi. Niềm vui ấy càng nhân lên gấp bội khi các em đạt được thành tích cao trong học tập, rèn luyện hay trở thành những con người có ích cho xã hội”, thầy Trung bộc bạch.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1310
Quay lên trên
X