Hạnh phúc khi được sẻ chia

Cập nhật: 27-05-2024 | 09:03:47

Tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, có một người phụ nữ âm thầm đóng góp cho công tác từ thiện tại địa phương, mang đến niềm vui và hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh. Đó là chị Phạm Thị Thảo (sinh năm 1983) ở ấp Hòa Cường, một người phụ nữ bình dị với trái tim nhân hậu luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 Chị Thảo trao hỗ trợ và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

Trò chuyện với chúng tôi, chị Thảo cho biết cũng đã từng trải qua cuộc sống thiếu thốn và đầy khó khăn nên chị càng thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. “Ban đầu có gì mình giúp đó, lúc thì vài cân gạo, bó rau, đến sau này khi kinh tế gia đình ổn định tôi lại giúp nhiều hơn. Dần dần những việc làm này đã trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống của tôi”.

Suốt bao năm nay, nhiều nơi trên mảnh đất Minh Hòa nói chung và huyện Dầu Tiếng nói riêng đã in dấu chân thiện nguyện của chị. Bằng những nghĩa cử cao đẹp, chị Thảo đã kết nối nhiều nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức các chương trình trao quà, hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, giúp đỡ các gia đình khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật… Trong nhiều năm qua, chị Thảo đã dành phần lớn thời gian và nguồn lực của mình cho các hoạt động từ thiện. Không chỉ vậy, chị còn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ thiên tai, dịch bệnh, mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho những người dân gặp khó khăn không chỉ trên địa bàn xã Minh Hòa mà còn ở các địa phương lân cận.

Để hiện thực hóa ước mơ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, vào tháng 8-2022, chị Thảo đã liên hệ với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hòa xây dựng mô hình “Tấm lòng vàng” với mục đích hỗ trợ đột xuất các hộ khó khăn chi phí khám, chữa bệnh, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ tổ chức đám tang…

Trong hơn 2 năm qua, mô hình “Tấm lòng vàng” đã vận động hỗ trợ hơn 25 trường hợp khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, vào dịp khai giảng đầu năm học mới, mô hình “Tấm lòng vàng” đã vận động các nhà hảo tâm tặng tập vở, bút, sách, quần áo và thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh khó khăn và hàng ngàn phần quà cho người dân… Là một trong những hộ gia đình được mô hình “Tấm lòng vàng” hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Cam ở ấp Hòa Thành chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất biết ơn các nhà hảo tâm cũng như chính quyền địa phương đã hỗ trợ kịp thời khi khó khăn nhất. Chúng tôi biết ơn tấm lòng nhân ái của mọi người, điều đó đã giúp gia đình vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”.

“Tôi còn sức khỏe, kinh tế gia đình ổn định, cũng mong góp ít sức lực nhỏ bé cùng chính quyền địa phương giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được nhìn thấy những người mà mình đã giúp đỡ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi khi nhận được lời cảm ơn từ họ, tôi lại cảm thấy có thêm động lực để tiếp tục công việc của mình”, chị Thảo trải lòng.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=831
Quay lên trên