Hạnh phúc luôn có sự sẻ chia

Cập nhật: 23-06-2022 | 08:44:41

 Hàng năm, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có rất nhiều gia đình văn hóa (GĐVH) được tuyên dương khen thưởng vì có những thành tích chung trong phong trào xây dựng GĐVH. Ngoài xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, những gia đình này còn góp phần tạo nên thành tích chung trong công tác gia đình trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

 Gia đình anh Nguyễn Trọng Tùng và chị Nguyễn Thị Hồng Bắc

 Gắn kết gia đình

Trong phong trào xây dựng GĐVH ở phường Phú Thọ, gia đình anh Nguyễn Trọng Tùng - chị Nguyễn Thị Hồng Bắc nhiều năm liền đạt GĐVH tiêu biểu tại địa phương.

Anh Tùng hiện đang công tác tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước, Sở Tư pháp tỉnh. Trong công tác anh đã đạt nhiều thành tích, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em giai đoạn 2013-2020. Chị Bắc hiện là giáo viên trường TH Phú Thọ, 2 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Dù mỗi người đều có công việc riêng nhưng khi về nhà mọi việc dù nhỏ anh chị luôn chia sẻ, hỗ trợ nhau. Theo anh chị, chính sự chia sẻ giúp mỗi người thêm yêu thương nhau nhiều hơn, con cái nhìn vào gương cha mẹ sẽ học được những điều tốt đẹp, biết yêu thương, chia sẻ hơn, “trên nói dưới nghe” và gia đình từ đó cũng trở nên hòa thuận, hạnh phúc hơn.

Để xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, điều đầu tiên anh Tùng - chị Bắc chú trọng nhất là giáo dục con cái. Ngoài giáo dục con trong học hành, bao giờ anh chị cũng quan tâm giáo dục về cách ứng xử, kỹ năng sống và biết chia sẻ công việc trong gia đình với cha mẹ. Ở địa phương, gia đình anh chị còn rất tích cực trong các hoạt động do phường, khu phố tổ chức. Trong nhiều hoạt động của gia đình, anh chị luôn động viên các con tham gia để cha mẹ và con cái có dịp vui chơi cùng nhau và tập cho con thêm mạnh dạn, hoạt bát hơn. Mới đây, gia đình anh chị còn được chọn tham dự ngày hội gia đình cấp thành phố và cấp tỉnh.

Luôn sống đẹp vì cộng đồng

Nhắc đến gia đình ông Nguyễn Hùng Vũ - bà Trần Thị Ánh Tuyết ở khu phố 7, phường Phú Cường ai cũng dành nhiều lời khen ngợi và xem đây là hình mẫu lý tưởng để xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Gia đình ông Nguyễn Hùng Vũ và bà Trần Thị Ánh Tuyết

Trong thời gian khu phố 7 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch Covid-19, gia đình ông Vũ và bà Tuyết đã tích cực hỗ trợ Tổ Covid cộng đồng giúp đỡ người dân. Do bà Tuyết là Phó ban Điều hành khu phố 7 nên phải thường xuyên trực chiến cùng tuyến đầu chống dịch, phân phát gạo và các nhu yếu phẩm cho các hộ ở khu vực phong tỏa, cách ly, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Có những ngày, bà phải làm đến tận khuya vì tranh thủ sắp xếp cho xong các phần lương thực để kịp sáng mai chuyển đến cho người dân. Còn ông Vũ thì vừa hỗ trợ, chung tay cùng vợ giúp đỡ mọi người, vừa đảm đương chăm sóc các con an toàn vượt qua đại dịch.

Tuy gia đình ông bà sinh con một bề (2 con gái) nhưng lúc nào cũng ấm áp yêu thương. Cuối tuần, ông Vũ thường tự đi chợ và nấu bữa cơm gia đình. Với bà Tuyết, khoảnh khắc gia đình hạnh phúc nhất là khi cùng nhau chuẩn bị nấu ăn và quây quần bên mâm cơm gia đình, cả nhà chăm sóc sức khỏe cho nhau và chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Để giữ lửa hạnh phúc gia đình, ông Vũ và bà Tuyết luôn thông cảm, hiểu nhau, chia sẻ để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Tuyết bộc bạch, khi “cơm sôi thì bớt lửa”, cả nhà đoàn kết, “chín bỏ làm mười”, kiềm chế nóng giận để yêu thương nhau nhiều hơn thì hạnh phúc sẽ được giữ gìn.q

 H.THUẬN - M.HIẾU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên