Hành trình giáo dục truyền thống

Cập nhật: 25-05-2022 | 15:34:01

* Khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi

(BDO) Ngày 25-5, tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, TX.Tân Uyên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức “Hành trình giáo dục truyền thống”. Hơn 100 tổng phụ trách Đội thuộc các trường học từ 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia.


Các tổng phụ trách Đội tham gia hành trình tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

Tại chương trình, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ Hồ Chí Minh, sự hy sinh cao cả của các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Đoàn cũng được tham quan các gian trưng bày truyền thống với những hiện vật trong hai cuộc kháng chiến của thế hệ cha anh đi trước. 


Đoàn hành trình thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Cùng ngày, tại Ban Chỉ huy quân sự TX.Tân Uyên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội trại huấn luyện “Người thanh niên mang khăn quàng đỏ” công nhận huấn luyện viên bậc I công tác Đội tỉnh lần thứ V, năm học 2021-2022. Trong buổi lễ, Hội đồng Đội tỉnh thành lập ban tổ chức hội trại, thành lập ban giám khảo, tổ thư ký, liên đội tạm thời của hội trại và trao cờ lưu niệm cho các đơn vị. Hội trại diễn ra từ ngày 25 đến 27-5, các trại sinh tham gia 29 môn sát hạch như: giải pháp tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, giáo án giảng dạy, sinh hoạt Đội, thiết kế mô hình huấn cụ, giảng dạy, kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội... 

* Sáng cùng ngày, Đoàn thanh niên phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) đã tổ chức khánh thành điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi tại hoa viên khu phố Bình Khánh. 


Khánh thành khu vui chơi

Công trình được thực hiện với tổng trị giá 50 triệu đồng với các trò chơi như: xích đu, cầu trượt, thú nhún… Khu vui chơi sẽ tạo sân chơi, giải trí cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động. Dịp này, Phường đoàn đã trao 10 phần học bổng cho các em học sinh khó khăn, mỗi phần 2 triệu đồng. Kinh phí thực hiện hoạt động được các nhà hảo tâm ủng hộ thực hiện nhằm chung tay chăm lo các em thiếu nhi được học tập và vui chơi. 

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên