Hành trình tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương

Cập nhật: 27-06-2023 | 09:12:58

(BDO) Trong các ngày 26, 27 và 28-6, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” và Hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” ở huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.




Đại diện ban chỉ huy chiến dịch trao bảng tượng trưng thực hiện các công trình tại huyện Phú Quý

Theo đó, tại Bia ghi danh liệt sĩ huyện Phú Quý, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch với các hoạt động: Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; trao bảng tượng trưng thực hiện công trình tuyến đường thắp sáng đường quê trị giá 40 triệu đồng, công trình bảng quét mã QR  trị giá 20 triệu đồng, công trình thay áo mới cho bức tường cũ, tô điểm bờ kè trị giá 10 triệu đồng và công trình đường cờ Tổ quốc trị giá 20 triệu đồng cho  địa phương nơi đoàn tổ chức lễ xuất quân. 


Đoàn hành trình thăm, tặng quà gia đình chính sách




Đoàn hành trình thăm, tặng quà tại các đồn biên phòng

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức thăm, trao quà cho 2 gia đình chính sách, 2 đồn biên phòng; tổ chức học tập kinh nghiệm, giao lưu, chia sẻ công tác Đoàn và trao tặng 14 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nơi đoàn tổ chức hành trình. Ngoài ra, các đơn vị tham gia hành trình còn tham gia Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi - tham quan các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và các mô hình công tác Đoàn tiêu biểu tại huyện đảo Phú Quý. 


Đoàn hành trình tham quan cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý

Hành trình là một chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2023 nhằm duy trì tốt hoạt động kết nghĩa và phát huy tinh thần thanh niên vì biển đảo quê hương. 

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên