Hành trình về địa chỉ đỏ

Cập nhật: 26-10-2019 | 10:38:02

“50 địa chỉ đỏ - Hành trình theo chân Bác” là công trình được triển khai trong toàn Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đến các địa chỉ đỏ nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng. Qua đây, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh nêu cao tinh thần học tập và làm theo lời Bác; tiếp tục xây dựng Đoàn sôi nổi phong trào thanh niên yêu nước.


Đoàn đại biểu Bình Dương tại Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Về quê Bác

Cán bộ Đoàn cùng với những thanh niên tiêu biểu tỉnh Bình Dương đã đến thăm quê ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù và quê nội của Bác Hồ tại Làng Sen, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An). Đoàn đại biểu thanh niên Bình Dương tề tựu về đây bằng lòng thành kính, nghiêm trang dâng hoa và dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Làng Sen và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với gia đình thân sinh, thân mẫu - những người đã có công lao sinh thành, nuôi dưỡng, dạy dỗ một con người vĩ đại.

Mái nhà tranh in dấu ấn thời gian vẫn xanh xanh bờ tre, đo đỏ hoa dâm bụt xung quanh và hàng cau, ruộng đậu, cây bưởi, cây lựu trước sân đơm hoa, tươi tốt. Đoàn tuổi trẻ Bình Dương được về quê Bác như những đứa cháu về thăm Bác trong không gian thân thương, gần gũi. Làng Sen quê nội và làng Hoàng Trù quê ngoại vẫn lưu giữ những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thuở thiếu thời của Bác đều gợi lên trong sâu thẳm trái tim mỗi bạn thanh niên hình ảnh của Bác và ghi nhớ những bài học Bác dạy.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, nói: “Được về thăm quê Bác cảm nhận bản thân đang ở một nơi rất thiêng liêng nhưng cũng rất đỗi mộc mạc thanh bình. Về quê Bác để hiểu Bác hơn và hơn nữa là tiếp tục nâng cao ý thức học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xứng đáng là một thủ lĩnh thanh niên, một đảng viên trẻ”.

Noi gương anh hùng

Trong cái nắng tháng 10 ở Hà Tĩnh, đoàn tuổi trẻ Bình Dương tìm về Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng uy nghi, trang nghiêm tọa lạc ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Anh hùng Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng sinh ngày 20- 10-1914. Khu tưởng niệm là công trình của tuổi trẻ cả nước và nhân dân tỉnh nhà nhằm tri ân sự hy sinh anh dũng của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên. Đến đây, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương hiểu sâu sắc hơn về lòng yêu nước, tinh thần cách mạng kiên cường, lý tưởng sống cao đẹp, sự hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tuy thời gian hoạt động cách mạng ngắn ngủi nhưng anh hùng Lý Tự Trọng đã nêu cao khí tiết, là tấm gương điển hình về sự trung thành với cách mạng. Trước tòa án của đế quốc thực dân, anh hùng Lý Tự Trọng đã hiên ngang tuyên bố: “…Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng…”. Câu nói của người thanh niên cộng sản trẻ tuổi là lời tuyên ngôn bất hủ, trở thành lý tưởng sống và là vũ khí chiến đấu, là kim chỉ nam cho cả suy nghĩ và hành động cho thế hệ thanh niên thời đại cách mạng hôm nay và cả mai sau.

Trước tượng thờ anh hùng, đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương đã thắp hương, tưởng nhớ và nguyện tiếp bước theo tấm gương sáng của anh hùng Lý Tự Trọng. Tháng 10 hàng năm, toàn Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương luôn lấy câu nói: “…Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng…” làm chủ điểm sinh hoạt trong tất cả đoàn viên thanh niên tỉnh nhà để tiếp lửa truyền thống tinh thần yêu nước trong tuổi trẻ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết: “Tinh thần và những giá trị cơ bản trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng vẫn luôn là ngọn đuốc đưa thế hệ trẻ hôm nay tiến về phía trước. Với niềm xúc động và tự hào, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hy vọng và tin tưởng rằng, các cấp bộ Đoàn, các cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, cùng đoàn kết xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Bên cạnh đó, thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, bồi đắp lý tưởng, sống có trách nhiệm; tiếp tục học tập và làm theo lời Bác thông qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày; ra sức thi đua trong lao động, học tập, rèn luyện để xây dựng quê hương”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=685
Quay lên trên