Háo hức chờ xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 16-09-2022 | 08:52:08

 Tiếp nối thành công của những tập đầu tiên, chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện sẽ phát sóng tập tiếp theo vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật tuần này (ngày 18-9). Ở tập phát sóng này, chương trình sẽ đưa khán giả đến tham quan cơ sở sơn mài Định Hòa để tìm hiểu về các công đoạn sản xuất cũng như những nét đặc trưng của sơn mài truyền thống, từ đó hiểu hơn những giá trị lịch sử, văn hóa của nghề sơn mài ở Tương Bình Hiệp - một làng nghề truyền thống đã hình thành trên quê hương Bình Dương cách nay hàng trăm năm.

 Sản phẩm sơn mài Tương Bình Hiệp

 Trong tập phát sóng này, chương trình sẽ đưa khán giả đến tham quan, tìm hiểu các công đoạn trong quy trình sản xuất sơn mài tại cơ sở sơn mài Định Hòa. Đây là cơ sở sơn mài “hiếm hoi” của làng nghề Tương Bình Hiệp vẫn còn giữ gìn, phát triển sản phẩm sơn mài theo phương pháp truyền thống, do nghệ nhân ưu tú Trương Quan Tịnh (Năm Tịnh) làm chủ. Tại đây, khán giả sẽ được nghe nghệ nhân Năm Tịnh chia sẻ thêm nhiều thông tin giá trị, ý nghĩa về quá trình hình thành, phát triển của sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp. Đặc biệt, người xem còn được giới thiệu, ngắm nhìn những tác phẩm sơn mài truyền thống độc đáo, giá trị do những nghệ nhân đất Thủ nổi tiếng trong các thời kỳ sáng tác, được nghệ nhân Năm Tịnh sưu tầm, lưu giữ tại phòng trưng bày của cơ sở sơn mài Định Hòa.

Những thông tin về quá trình hình thành, phát triển của nghề sơn mài truyền thống từ xưa đến nay, những công đoạn sản xuất để tạo nên một sản phẩm sơn mài hoàn chỉnh và cả những tác phẩm độc đáo của các nghệ nhân sơn mài đất Thủ xưa nay…, tất cả sẽ có trong tập “Sơn mài Định Hòa - Hồn túy đất Thủ” của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, phát sóng vào lúc 6 giờ ngày chủ nhật tuần này.

Sau 3 tập được phát sóng, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện tiếp tục nhận được sự quan tâm, đón nhận của khán giả. Chị Trần Thị Ánh Tuyết, người dân ở khu phố 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho hay từ rất lâu chị luôn muốn có một chương trình giới thiệu về vùng đất và con người Bình Dương để thỏa niềm đam mê này của mình. “Khi nghe giới thiệu về chương trình này, tôi thật sự rất vui và háo hức đón chờ để xem chương trình từ tập đầu tiên. Đến nay, tôi chưa bỏ qua tập phát sóng nào và vẫn cái cảm giác chờ đợi đó như một điều không thể thiếu vào mỗi sáng ngày chủ nhật hàng tuần”, chị Tuyết nói.

Cũng háo hức, chờ đợi đón xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” như chị Tuyết, chị Đặng Thị Đào, người dân ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, chia sẻ: “Là người Bình Dương nhưng tôi vẫn chưa có dịp tham quan hết tất cả các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Vì thế, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” ra đời đã giúp tôi sớm đạt được điều này. Chương trình đã khơi gợi lại những ký ức, giúp mọi người hiểu hơn về lịch sử truyền thống cũng như thấy được sự phát triển của vùng đất Thủ - Bình Dương từ xưa đến nay”.

Những tập phát sóng vừa qua của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” được khán giả đón nhận hết sức nhiệt tình. Để đáp lại tình cảm và sự mong đợi của khán giả, chương trình sẽ tiếp thu có chọn lọc những đóng góp thiết thực của khán giả để không ngừng nâng cao chất lượng và mang đến nhiều thông tin giá trị, ý nghĩa, hấp dẫn phục vụ nhu cầu thông tin, tìm hiểu của tất cả mọi người.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=342
Quay lên trên