Háo hức hướng về SEA Games 31

Cập nhật: 12-05-2022 | 08:15:36

(BDO) Sau 19 năm, Việt Nam lần thứ 2 đăng cai SEA Games - ngày hội thể thao lớn của Đông Nam Á. Cùng với cả nước, người dân Bình Dương cũng háo hức hướng về SEA Games 31 với một niềm tin thành công tốt đẹp.


Các bạn đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một xem tin tức về SEA Games trên Báo Bình Dương online. 

Theo kế hoạch, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20 giờ tối 12-5, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) l, với sự tham gia của gần 3.000 người, gồm các diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên. 

Với tinh thần yêu mến thể thao, trong những ngày đầu diễn ra SEA Games, người dân Bình Dương đã dõi theo các hoạt động và các trận đấu cũng như những chiến công bước đầu của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội. 

Đặc biệt yêu thích môn thể thao vua là bóng đá, anh Bồ Thành Trung, công nhân Công ty gốm sứ Minh Long 2 cho biết, sau giờ tan ca anh thường xem tin tức về SEA Games và theo dõi các trận bóng đá qua tivi. Anh Trung rất vui mừng khi đoàn thể thao Việt Nam đã đoạt được chiếc huy chương vàng đầu tiên. Chiếc huy chương danh giá ấy do Tô Thị Trang (vận động viên môn Kurash) giành được khi thi đấu kiên cường, hạ gục võ sĩ người Philippines. Ấn tượng nữa, đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vào ngày 11-5, với 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Tuy đã cao tuổi nhưng với bà Bùi Thị Hương Lan (người dân ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), SEA Games lần này tổ chức tại Việt Nam nên các môn thi đấu được tường thuật vào các khung giờ phù hợp, dễ xem hơn. 


Khán giả cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong trận gặp Philippines tối 11-5.

Ngoài bóng đá, bộ môn võ thuật, bóng ném bãi biển, cờ vua, đua thuyền… cũng đã diễn ra. Qua tin tức từ các phương tiện báo, đài và mạng xã hội, bà Lan còn xúc động, tự hào khi thấy cổ động viên các tỉnh tổ chức các trận đấu đi cổ vũ rất đông và nhiệt tình dù cho nắng gắt hay mưa gió. 

Dõi theo bước chân các vận động viên Bình Dương tham gia thi đấu tại SEA Games lần này, người thân, đồng đội và khán giả hâm mộ đã nắm bắt từng nhịp đập tại những nơi diễn ra các trận đấu. Có nhiều khán giả Bình Dương đã có mặt rất sớm tại các điểm thi đấu, cập nhật và chia sẻ thông tin trên trang mạng xã hội, tạo nên những làn sóng SEA Games mạnh mẽ và sôi sục nhiệt huyết. 

Không chỉ cổ vũ cho các vận động viên nước nhà, các cổ động viên còn cổ vũ cho các đội bạn góp phần tăng sức chiến đấu cho vận động viên và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các nước trong khu vực. 

Ghi nhận tại các quán ăn và quán cà phê có phục vụ xem bóng đá trên địa bàn vào tối 11-5, nhiều khán giả yêu thể thao đã cổ vũ rất nhiệt tình cho các cô gái vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Sau 90 phút thi đấu chính thức trên sân Cẩm Phả, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân SEA Games 31. 

Ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.Dĩ An cho biết, SEA Games lần này đánh dấu một bước ngoặt mới cho Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. 40 môn thi đấu được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, các dịch vụ, quảng bá văn hóa các vùng miền  của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

Với các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, hiện các bạn đang rất háo hức đón xem chương trình lễ khai mạc vào tối 12-5. Theo thông tin trên các trang báo, đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, lan tỏa tinh thần, hình ảnh đẹp nhất cũng như truyền tải thông điệp của Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Với sự tin yêu và nhiệt tình theo dõi, cổ vũ của người dân Bình Dương và các tỉnh, thành phố bạn, tin tưởng rằng đoàn thể thao Việt Nam sẽ mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn, đẹp mắt và gặt hái nhiều vinh quang cho Tổ quốc.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên