Háo hức với các hoạt động văn hóa văn nghệ hè 2023

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:08:38

Văn hóa văn nghệ là một trong các hoạt động giúp thanh thiếu niên, đội viên phát triển toàn diện. Vì vậy, Bình Dương luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho các em, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng “nhí”.

Sân chơi hấp dẫn

“Hoa phượng đỏ” là hội diễn văn nghệ do Nhà Thiếu nhi tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức thường niên. Năm 2022, hội diễn quy tụ sự tham gia sôi nổi của 8 đội văn nghệ thiếu nhi đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội thi diễn một chương trình gồm đủ các thể loại: Đơn ca (TH và THCS), song ca, tam ca (TH, THCS), tốp ca và múa. Kết quả, Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng.


Tiết mục múa của Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một tại hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ Bình Dương năm 2022

Trao đổi với chúng tôi, chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết để đạt được kết quả trên, Thành đoàn rà soát nguồn thiếu nhi có năng khiếu trong phong trào Đội; phối hợp Nhà Thiếu nhi và Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố bồi dưỡng kỹ năng, tập luyện đội hình dự thi phù hợp với khả năng, năng lực các em thiếu nhi. Tháng 5-2023, Thành đoàn tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.Dĩ An. Đây cũng sẽ là một bước đệm để tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều tài năng “nhí”, yêu thích các hoạt động văn hóa văn nghệ, để tiếp tục gặt hái thành công tại hội diễn Hoa phượng đỏ Bình Dương năm 2023.

Tuy là huyện xa, nhưng Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã có những màn biểu diễn đặc sắc và ý nghĩa tại hội diễn Hoa phượng đỏ Bình Dương năm 2022. Chia sẻ với chúng tôi về quá trình ươm mầm cho những tài năng “nhí” tỏa sáng trên sân khấu cấp tỉnh, bà Huỳnh Thị Cẩm Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng, cho biết sau khi tổ chức hội thi cấp huyện, đơn vị đã tuyển chọn đội đoạt giải nhất làm lực lượng nòng cốt tham gia thi Hoa phượng đỏ cấp tỉnh. Trong quá trình xây dựng chương trình tham gia cấp tỉnh, huyện có thay đổi một vài tiết mục cho chương trình xuyên suốt, mạch lạc, đúng chủ đề. Lực lượng tham gia gồm 35 cháu, chủ yếu là các em ở xã Long Hòa và tăng cường thêm một số cháu ở xã Minh Thạnh. Cả đội đã cùng nhau tập luyện trong một tháng vào ngày sinh hoạt hè và xuyên suốt các ngày trong một tuần trước khi thi.

Háo hức đón hè

Sau thời gian tập trung vào ôn tập và thi cuối cấp, các thành viên Câu lạc bộ Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh đang háo hức với chuỗi các hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhất là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2023).

Theo anh Lê Bảo, cán bộ nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tỉnh, hiện tại các hoạt động hè đã được ấn định thời gian và bắt tay vào tập dượt biểu diễn. Trong đó, chương trình văn nghệ phục vụ họp mặt chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn tổ chức có chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước - Mừng Đội ta 82 mùa hoa” sẽ gồm các tiết mục: Múa “Học điều tốt làm việc hay”, đơn ca “Bay cao tiếng hát ước mơ” và hát múa “Đội TNTP Hồ Chí Minh”.

Sắp tới, các thành viên Câu lạc bộ Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tham gia chuỗi các hoạt động khai mạc hè Bình Dương, Liên hoan Búp sen hồng tại Sóc Trăng (cuối tháng 6), các hoạt động trải nghiệm do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương.

Mùa hè 2023 đang đến, hứa hẹn sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi hấp dẫn sẽ được tổ chức khắp nơi trong tỉnh. Đây sẽ là dịp để các đội viên thỏa sức tham gia các sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích, giao lưu học hỏi lẫn nhau về các bộ môn năng khiếu yêu thích. Qua đó, các em có cơ hội thể hiện tài năng hát, múa, các địa phương phát hiện các nhân tố mới về múa hát thiếu nhi trên địa bàn. Các hoạt động cũng là nét sinh hoạt văn hóa đầy bổ ích cho hoạt động hè của thanh thiếu niên, nhi đồng; tạo phong trào thi đua sôi nổi, môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, giúp thanh thiếu niên phát triển toàn diện.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên