Hào hứng cuộc thi “Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tại cơ sở”

Cập nhật: 16-09-2023 | 17:27:56

(BDO) Ngày 16-9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam (khu công nghiệp Kim Huy, Phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) tổ chức cuộc thi “Chiến sĩ PCCC tại cơ sở” năm 2023.

Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm

Tham dự cuộc thi có hàng trăm đội viên đến từ đội PCCC cơ sở và công nhân lao động của Công ty  TNHH Astro Engineering Việt Nam.

Các đội thi triển khai đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Cuộc thi gồm 2 phần: Lý thuyết và thực hành. Khác với các cuộc thi khác, cuộc thi lần này các đội thi được chuẩn bị chuông, đội nào nhấn chuông nhanh nhất sẽ giành quyền trả lời.

Lực lượng PCCC cơ sở được hướng dẫn diễn tập  phương án chữa cháy theo tình huống giả định

Ở phần thi thực hành, đội thi sử dụng các phương tiện chữa cháy có sẵn để dập lửa và triển khai cứu nạn cứu hộ, di dời tài sản khi có cháy xảy ra. Các đội thi cũng tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo tình huống giả định, có các lực lượng tham gia phối hợp xử lý tình huống cháy, nổ trong khu công nghiệp, đặc biệt phát huy vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ trong công tác PCCC, bảo đảm an toàn PCCC tại doanh nghiệp.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh trao giải cho đội có kết quả xuất sắc tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các đội thi xuất sắc ở phần thi lý thuyết và thực hành.

Theo Thượng tá Nguyễn Bá Tòng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cuộc thi “Chiến sĩ PCCC tại cơ sở” là một trong những cách làm hay nhằm tuyên truyền, hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC đến người dân, doanh nghiệp; đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, khả năng xử lý tình huống và kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC của đội viên Đội PCCC cơ sở trong công ty.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên