Hấp dẫn cà phê tô tượng

Cập nhật: 27-05-2024 | 09:24:09

Tô tượng là một hoạt động nghệ thuật thú vị và sáng tạo, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tại Bình Dương, ngày càng có nhiều địa điểm tô tượng, trong đó mô hình quán cà phê có hoạt động tô tượng đang là những điểm đến rất lý tưởng của các gia đình có con nhỏ và nhiều bạn trẻ.


Các vị khách nhí thỏa thích tô tượng tại quán D’LatCha Tea Bistro (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một)

Món quà cuộc sống

Đến quán D’LatCha Tea Bistro (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) vào ngày cuối tuần, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với những tác phẩm tô tượng đẹp mắt do các khách nhí thực hiện ở khu vực tủ trưng bày tượng do khách để lại tặng quán. Với nhiều mẫu tượng đa dạng kiểu dáng và kích thước, các bạn nhỏ đi cùng gia đình đã có những phút giây thỏa thích thể hiện tài năng hội họa của bản thân.

Bé Na và bé Bối nhà chị Phạm Thị Thanh (xã An Sơn, TP.Thuận An) rất thích thú khi đi cà phê cuối tuần cùng gia đình. Chị Thanh cho biết tuy nhà ở hơi xa nhưng lâu lâu đưa con đến đây thư giãn thấy rất vui. Các con nhà chị rất thích vẽ tranh, tô màu nên khi thấy có khu vực tô tượng, mắt bé nào cũng sáng lên. Sau khi chọn xong tượng, các con sẽ tự do sáng tạo màu sắc cho tác phẩm của mình, còn người lớn thì thỏa thích chụp hình lưu niệm với các tiểu cảnh mô phỏng TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài các bạn nhỏ đi cùng gia đình, nhiều bạn trẻ đam mê mỹ thuật cũng tìm chọn cho mình một góc riêng để tự do sáng tạo tượng của mình. Với nhiều bạn trẻ, mỗi khi tô tượng không chỉ là lúc được thư giãn cùng những mảng màu nước rực rỡ, mà còn là dịp trở về với những kỷ niệm tuổi thơ.

Bạn Lê Thị Kim, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết khi còn nhỏ em thường đi tô tượng trong các khu vui chơi thiếu nhi, nhà sách. Nay Bình Dương có nhiều quán cà phê tô tượng nên em có thêm nhiều trải nghiệm rất thú vị. “Em thích tô tượng tại quán D’LatCha Tea Bistro nhất vì sau khi tô xong, nhân viên sẽ sấy khô tượng, xịt sơn bóng, rồi sấy khô lại một lần nữa, bỏ tác phẩm của mình vào túi giấy nhìn đẹp mắt đúng nghĩa như câu “Món quà cuộc sống” được treo trước khu vực tô tượng này”, bạn Lê Thị Kim nói.

Thỏa sức sáng tạo

Để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng, nhiều quán cà phê đã đầu tư trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp để khách đến chụp hình “check in”, nước uống đa dạng hợp khẩu vị, cùng dịch vụ tô tượng cho các khách nhí và bạn trẻ yêu thích hội họa.

Dạo quanh khu dân cư phường Chánh Nghĩa, ngoài quán D’LatCha Tea Bistro còn có quán The Sun và khu vui chơi trẻ em, khu vui chơi trẻ em trong chung cư Compass One… Trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn gần chợ Phú Văn cũng có quán tô tượng ven đường, trên đường Lê Hồng Phong có quán cà phê Phượng Hoàng, đường 30-4 có quán Mê Hwa, đường Thích Quảng Đức có quán Đậu Milk Tea…

Chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phường Bình Nhâm, TP.Thuận An) cho biết trước đây chị kinh doanh heo đất, từ khi có nhiều khách hỏi mua sản phẩm chưa trang trí màu để cho con tô và thấy ngày càng nhiều người kinh doanh tô tượng nên chị đã kinh doanh thêm mặt hàng tượng thạch cao. Tùy vào kích thước và kiểu dáng, các tượng sẽ có mức giá khác nhau. Vào các dịp lễ, tết trung thu, tết thiếu nhi, số lượng tượng cung cấp cho các quán cà phê trong và ngoài tỉnh cũng nhiều hơn.

Tô tượng là môn nghệ thuật mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Việc tô tượng sẽ đưa trẻ đến thế giới của trí tưởng tượng và cho trẻ có cơ hội thể hiện bản thân mình. Và việc cho trẻ trải nghiệm vẽ màu nước từ sớm và thường xuyên sẽ giúp con phát triển tư duy lẫn cảm xúc cao gấp 4 lần so với thông thường. Trẻ sẽ được phát triển đồng thời cả não trái lẫn não phải với việc học hội họa đúng cách.

Cùng gia đình đến quán cà phê tô tượng không chỉ mang lại những phút giây giải trí bổ ích, mà còn giúp trẻ kiên nhẫn hơn với tác phẩm của mình. Đây cũng chính là thời gian các thành viên trong gia đình tương tác với nhau, cùng trò chuyện, hỗ trợ nhau. Thay vì cho bé sử dụng các thiết bị di động, việc cùng trẻ tập tô màu, tô tượng sẽ mang lại cho bé không gian vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên