Hấp dẫn chương trình hòa nhạc mùa xuân

Cập nhật: 05-03-2022 | 22:25:18

(BDO) Tối 5-3, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình hòa nhạc mùa xuân (Spring Concert). Đến dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí  Minh. 

Tiết mục "Franz von Suppe" do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn, với sự chỉ huy của ông Honna Tetsuji.   

Chương trình gồm các bản giao hưởng nổi tiếng, hấp dẫn như: Franz von Suppe, Cavalleria Rusticana của Pietro Mascagni, Bolero, Carmen, Die Moldau; các tiết mục hòa tấu nhạc phim hoạt hình Nhật Bản; “Trống cơm” (dân ca Việt Nam). Các tiết mục do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) biểu diễn với sự chỉ huy của Honna Tetsuji. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà với tiết mục "Mùa xuân đầu tiên" 

Lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí  Minh tặng hoa cho đại diện ca sĩ và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Góp mặt tại chương trình, ca sĩ Phạm Thu Hà đã trình bày 2 ca khúc: “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký và “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao.

Ông Honna Tetsuji tặng hoa cho các khán giả giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Một khán giả nhí tập làm chỉ huy giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

 Spring Concert là chương trình nằm trong các hoạt động đầy ý nghĩa của Lễ hội văn hóa Thành phố mới Bình Dương, nhằm tạo không gian để người dân tỉnh nhà thưởng thức và cảm thụ những tuyệt tác giao hưởng của Việt Nam và Nhật Bản. Qua đó khởi nguồn cho sự gắn kết giữa Bình Dương và  nhiều bạn bè từ khắp mọi nơi, là điểm nhấn văn hóa ấn tượng để góp thêm thành công cho dự án Bình Dương New City Culture Festival. 

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên