Hấp dẫn Ngày hội “Tiếng thơ Nguyên tiêu” TP.Thuận An năm 2024

Cập nhật: 22-02-2024 | 11:28:41

* Dạt dào “Niềm tin và hy vọng”

(BDO) Sáng 22-2, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An đã diễn ra Ngày hội Nguyên tiêu TP.Thuận An năm 2024.


Tiết mục "Đảng đã cho ta một mùa xuân" do Câu lạc bộ thơ ca Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn


Câu lạc bộ thơ ca Việt Nam TP.Thuận An biểu diễn tiết mục "Một vòng Việt Nam"

Tại ngày hội, 16 câu lạc bộ thơ ca và năng khiếu đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thơ Việt Nam (Rằm tháng giêng âm lịch); đồng thời điểm qua sự hình thành và phát triển của các câu lạc bộ thơ ca trên địa bàn TP.Thuận An trong thời gian qua. 


Câu lạc bộ thơ ca Việt Nam TP.Thuận An diễn ngâm chuỗi các bài thơ nổi tiếng như: "Sông núi nước Nam" của Lý Thường Kiệt, "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, "Nhớ Bắc" của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ


Tiết mục liên hoàn võ cổ truyền do Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh phường An Thạnh, TP.Thuận An biểu diễn

Dịp này, các nhà thơ, nghệ sĩ và người yêu thơ ca của 16 câu lạc bộ đã biểu diễn giao lưu nhiều tiết mục thơ, ca, múa, nhạc đặc sắc có chủ đề "Tiếng thơ Nguyên tiêu". 


Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia chương trình giao lưu

Ngày hội do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các thi sĩ, nghệ sĩ của các câu lạc bộ thơ ca trong và ngoài TP.Thuận An giao lưu biểu diễn và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần phát triển phong trào thơ ca trên địa bàn và đa dạng các loại hình văn hóa nghệ thuật tại địa phương.

* Cùng ngày, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 - Nguyên tiêu Giáp Thìn 2024.


Tiết mục tốp ca “Xuân chiến khu” do Ban văn nghệ Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh biểu diễn

Tại chương trình, các hội viên Ban văn nghệ Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thơ Việt Nam, điểm lại các hoạt động hướng về kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 trong cả nước. 


Hội viên Xuân Ly diễn ngâm bài thơ tự sáng tác “Quê”

Các hội viên cũng diễn ngâm những bài thơ nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chí sĩ yêu nước trong lịch sử dân tộc, giới thiệu những bài thơ mới với chủ đề “Niềm tin và hy vọng” do các hội viên Ban văn nghệ Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh sáng tác và biểu diễn, như bài “Mừng Đảng, mừng xuân” của tác giả Trịnh Hữu Hệ, bài "Nỗi lòng mẹ" của tác giả Lương Thị Hào, bài "Cựu chiến binh chúc tết" của tác giả Trần Giáp...

 

Tin, ảnh: MINH  HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên