Hấp dẫn và quyết liệt?

Cập nhật: 27-08-2011 | 00:00:00

15 giờ 30 phút chiều nay (27-8), trên sân vận động Thống Nhất sẽ diễn ra trận chung kết Cúp Quốc gia 2011 diễn ra giữa 2 đội ĐKVĐ V-League SLNA và kẻ thách thức mang tên Navibank Sài Gòn (N.SG). Đội bóng xứ Nghệ sẽ trở thành đội thứ ba trong lịch sử bóng đá Việt Nam đoạt cú đúp 2 danh hiệu cao quý nhất của bóng đá quốc gia trong cùng một mùa giải hay là N.SG đăng quang nhờ “hoa thơm mỗi người một ít”?

 N.SG (phải) dù yếu thế hơn nhưng vẫn đoạt cúp?

Không ít người cho rằng khi SLNA và N.SG cùng đồng ý chọn sân Thống Nhất (sân nhà của CLB NSG) làm địa điểm diễn ra trận chung kết thì xem như chiếc Cúp Quốc gia 2011 khó thoát khỏi tay của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thậm chí, dư luận còn cho rằng, động thái SLNA gửi công văn đồng ý đá chung kết trên sân Thống Nhất (ngày 12-8) trước khi diễn ra 2 vòng đấu cuối V-League 2011 đã cho thấy SLNA sẽ nhất quyết đoạt vô địch V-League và sẽ “nhường lại” Cúp Quốc gia cho đối thủ. Đây là chiêu thức để SLNA tranh thủ sự ủng hộ từ những “người lớn” đứng đằng sau nhóm đội bóng Đà Nẵng, HN T&T và N.SG. Giờ thì SLNA đã hoàn thành phần việc và tâm nguyện của mình (vô địch V-League), nhưng liệu họ có lấy luôn Cúp Quốc gia hay không thì vẫn chưa thể biết được.

Tuy vậy, có ý kiến khác cho rằng, mùa giải 2010, SLNA đoạt vô địch Cúp Quốc gia sau khi giành chiến thắng 1-0 trước HAGL. Hơn nữa, SLNA thường rất “đỏ” khi đá trên sân Thống Nhất, từng đánh bại chính N.SG 1-0 ở vòng 9 lượt đi V-League 2011 với bàn thắng được ghi ở phút bù giờ 90+1 (Ansah thực hiện). Ngoài ra, SLNA luôn có lực lượng CĐV hùng hậu ở phía Nam, còn đông hơn số fan của đội bóng N.SG vốn có tiền thân là đội Quân khu 4 - chuyển đổi phiên hiệu mới “nhập hộ khẩu” về sân Thống Nhất. Do đó, chưa chắc việc đá trên sân Thống Nhất sẽ giúp N.SG được hưởng lợi nhiều nhất, mà nhiều khi đây chính là “sân nhà” của SLNA!

Sở dĩ chúng tôi đề cập nhiều đến những vấn đề mang tính hậu trường như thế là do rất có thể kết quả trận chung kết sẽ phụ thuộc vào yếu tố này, hơn là được quyết định bởi vấn đề chuyên môn. Bởi, N.SG sau khi mua lại phiên hiệu đội Quân khu 4, chuyển hộ khẩu từ Vinh - Nghệ An vào TP.HCM đã dốc hầu bao đầu tư hơn 150 tỷ đồng cho 2 mùa bóng 2010 và 2011, nhưng kết quả nhận lại chưa nhiều, nếu không muốn nói là quá đáng thất vọng. Ở mùa giải 2011, nếu không có chuyện VFF mà hăng hái nhất là Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng ra tay “cải tử hoàn sinh” thì N.SG chắc chắn sẽ không thể tiếp tục tồn tại ở V-League. Mùa bóng năm nay, NSG dù đầu tư rất nhiều, mua sắm nhiều nhất giải với 7 hảo thủ, nhưng chỉ xếp hạng 8 chung cuộc. Để gỡ gạc, không có gì tốt bằng danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quyết đánh bại SLNA bằng mọi giá để chứng tỏ phi vụ đầu tư vào N.SG là không uổng phí!

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam kể từ V-League ra đời vào năm 2001 đến nay chỉ có 2 đội ĐTLA (mùa bóng 2005) và Đà Nẵng (2009) là đoạt được luôn Cúp Quốc gia sau khi đoạt vô địch V-League. Nếu SLNA chịu đá tới cùng, cộng với hưng phấn từ chiến tích vô địch V-League cách đây 6 ngày thì N.SG cũng khó mà địch nổi. Tuy nhiên, đội đoạt cúp đồng nghĩa với chiếc vé tham dự AFC Cup 2012 vốn là thứ mà N.SG rất khao khát. Vì thế, chiều nay trận chung kết sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn, quyết liệt.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên