Hấp dẫn vở kịch giáo dục nhân cách cho trẻ

Cập nhật: 06-06-2023 | 08:16:44

 Nhằm đa dạng các món ăn tinh thần, giúp các em thiếu nhi được vui chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức biểu diễn kịch “Tề Thiên đại thánh đại chiến Hồng Hài Nhi”. Với phong cách biểu diễn đầy thú vị và nhiều thông điệp ý nghĩa, vở kịch đã góp phần giáo dục nhân cách cho các em thiếu nhi.

 Các diễn viên Đoàn múa rối Nụ Cười thuộc Sân khấu kịch Idecaf TP.Hồ Chí Minh biểu diễn giao lưu với các em thiếu nhi Bình Dương

 Vở kịch do Đoàn múa rối Nụ Cười thuộc Sân khấu kịch Idecaf (TP.Hồ Chí Minh) biểu diễn rất hấp dẫn, hoành tráng, mang đậm không khí hè cũng như truyền tải thông điệp giáo dục nhẹ nhàng đến các khán giả nhí Bình Dương. 500 em thiếu nhi đã có dịp lĩnh hội nhiều bài học hay và giao lưu, chụp ảnh với các diễn viên của đoàn.

Nội dung vở kịch kể về câu chuyện trên đường đi thỉnh kinh, 4 thầy trò Đường Tăng nghe tiếng kêu cứu của một đứa trẻ, dừng lại giúp thì mắc bẫy của cậu nhóc Hồng Hài Nhi nghịch ngợm. Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng phải chiến đấu với “băng nhóm” Hồng siêu quậy do Hồng Hài Nhi làm thủ lĩnh để bảo vệ sư phụ. Các học trò của Đường Tăng phải đến tận hang động của Thiết Phiến công chúa để cứu thầy và mượn quạt ba tiêu để đề phòng tam muội chân hỏa của Hồng Hài Nhi. Thế nhưng đó là quạt giả, càng quạt lửa càng cháy nhiều hơn. Cuối cùng, Thiết Phiến công chúa tỉnh ngộ, đem quạt dập tắt lửa và nhờ Quan Âm Bồ Tát thu phục Hồng Hài Nhi. Hồng Hài Nhi từ biệt 2 người bạn trong nhóm, dặn dò ở lại chăm ngoan học hành và nghe lời cha mẹ.

“Tề Thiên đại thánh đại chiến Hồng Hài Nhi” là một câu chuyện vui nhộn với những bài học nhẹ nhàng mà Nhà Thiếu nhi tỉnh muốn mang đến cho khán giả nhỏ Bình Dương trong dịp hè năm nay. Hồng Hài Nhi nghịch ngợm, không lo học nên các bạn trong lớp chẳng ai thèm chơi. Học được cách phun tam muội chân hỏa, Hồng Hài Nhi phun lửa quậy phá từ hàng xóm đến trường học. Thiết Phiến công chúa và Ngưu Ma Vương vì quá nuông chiều con nên Hồng Hài Nhi hỗn hào, chẳng chịu nghe lời người lớn.

Với sự dí dỏm và biểu diễn đậm chất tuổi thơ của các diễn viên, vở kịch đã đem lại cho đông đảo khán giả nhí Bình Dương những bài học ý nghĩa, giáo dục nhân cách với những tràng cười rất sảng khoái và thú vị

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên