Hấp dẫn với sân khấu 3D Mapping hiện đại

Cập nhật: 01-08-2016 | 08:40:36

Gần đây, việc sử dụng công nghệ 3D Mapping trong các chương trình nghệ thuật đang ngày càng nở rộ. Mới đây, tại đêm biểu diễn nghệ thuật khai mạc Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 22 tại Bình Dương, 3D Mapping lại một lần nữa cuốn hút hơn 3.000 em TN và các đại biểu tham dự bằng những hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng, âm thanh hoành tráng và tuyệt vời.


Quang cảnh sân khấu 3D Mapping trước giờ khai mạc Liên hoan Búp sen hồng tại Bình Dương

Với mong muốn gửi đến các em TN một bữa tiệc âm nhạc đậm chất Bình Dương, BTC Liên hoan Búp sen hồng Bình Dương xây dựng chủ đề chương trình nghệ thuật đêm khai mạc với tên gọi “Bình Dương rực ánh ban mai”. Dựa theo ý tưởng đó, đạo diễn Dương Thảo và Công ty Ngôi Sao Mới (TP.HCM) đã cùng nhau thiết kế nên những hiệu ứng hình ảnh, các kỹ xảo ánh sáng 3D và những âm thanh sôi động… Hình ảnh những tòa nhà hiện ra với những sắc màu lung linh của cầu vồng như khắc họa một buổi sáng bắt đầu bằng những tia nắng ban mai thật huyền diệu như tuổi thơ của các em TN nơi được mệnh danh là “đất lành chim đậu”.

Vui mừng trước sự thành công của chương trình, đạo diễn Dương Thảo cho biết: “Tiếng reo hò thích thú của các em TN trong chương trình đã làm cho chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Hy vọng đây sẽ là những kỷ niệm khó phai trong cuộc đời của các em, là những chất liệu kích thích sự sáng tạo của các em TN trong lĩnh vực nghệ thuật nói riêng và trong lĩnh vực khác nói chung”. Theo đạo diễn Dương Thảo, 3D Mapping là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc, nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều. 3D Mapping, hiểu theo đúng nghĩa là công nghệ 3D được kết nối (map) với chính đối tượng. 3D Mapping là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim. Về cơ bản, kỹ thuật làm 3D Mapping sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống hoàn toàn 100% so với vật thể thật. Sau đó từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật sẽ tạo các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh để tạo 3D, sau đó trình chiếu cho người xem. Sau khi có mô hình, kỹ thuật viên sẽ áp dụng các hiệu ứng 3D liên quan đến ánh sáng, âm thanh trên mô hình này. Các đường nét, vị trí đều phải được tính toán tỉ mỉ. Và cuối cùng, dựa vào các nguồn sáng có cường độ cao, âm thanh lớn để áp dụng thẳng lên đối tượng thật. Việc thay đổi vị trí, công suất cường độ ánh sáng được tính toán chi tiết, liên tục khiến người xem khó có thể phân biệt được đây chỉ là mặt phẳng.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên