Hấp dẫn với tiểu phẩm " Sau ánh hào quang”

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:19:57

 “Sau ánh hào quang” là tiểu phẩm vừa được Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh lưu diễn trên địa bàn TP.Dĩ An. Với nhiều thông tin bổ ích xoay quanh những câu chuyện về những người hoạt động trong lĩnh vực văn nghệ giải trí, tiểu phẩm đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là giới trẻ về tác hại của ma túy cũng như cách phòng, chống HIV/AIDS.

 Một cảnh trong tiểu phẩm “Sau ánh hào quang”

 Khi màn nhung khép lại

Tại TP.Dĩ An, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức lưu diễn chương trình “Sắt son niềm tin với Đảng”. Chương trình gồm nhiều tiết mục sân khấu hóa được dàn dựng đặc sắc và ý nghĩa, có nội dung ca ngợi thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xen kẽ với các tiết mục là tiểu phẩm “Sau ánh hào quang” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn. Với những câu chuyện xúc động của các nhân vật về những góc khuất trong đời sống của giới văn nghệ sĩ sau những đêm diễn, tiểu phẩm đã mang đến cho khán giả nhiều thông tin bổ ích về phòng chống ma túy, cũng như cách tránh lây nhiễm HIV/AIDS. Ông Bùi Minh Hạnh, phường An Bình (TP. Dĩ An), cho biết: “Trước đây tôi toàn thấy đời sống của văn nghệ sĩ rất phức tạp. Nhưng sau khi xem tiểu phẩm, tôi thấy họ cũng rất đáng thương, phải chạy show đến kiệt sức, một số còn bị lợi dụng đưa vào những tình huống khó xử hoặc những đường dây kinh doanh bất chính”.

Chia sẻ với chúng tôi, đạo diễn Trung Hậu cho biết, trong giới văn nghệ sĩ hiện nay, một số ít người đã và đang sử dụng chất kích thích nhằm tăng thêm hưng phấn để có sức chạy được nhiều show. Khi tấm màn nhung được kéo lên, tất cả các mặt trái của làng giải trí Việt được phơi bày. Đây là một hiện tượng cần báo động. Các loại ma túy dưới dạng thuốc lắc, nước biển, cà phê vui vẻ… là các loại ma túy kích thích thần kinh gây hưng phấn ảo giác mạnh. Ca sĩ hát tại các quán bar, vũ trường, DJ dễ va chạm nhiều hơn, bởi nhiều khách có sở thích sử dụng rượu, bia và chất kích thích. Nếu họ không giữ vững lập trường sẽ dẫn đến việc dễ sa đà vào cái chết trắng. Đó cũng là chuyện bình thường trong một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Chung tay đẩy lùi các tệ nạn

Theo anh Nguyễn Văn Dương, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An), ngày nay, người sử dụng ma túy không chỉ khoanh lại vài đối tượng cá biệt, hư hỏng, có thể thấy rằng người nghiện hiện giờ đã có nhiều ở các thành phần xã hội khác. Ma túy len lỏi ở khắp mọi nơi; vào cả trường học, công sở và đặc biệt là vào trong giới showbiz, bởi vì thuốc lắc, ma túy đá vừa giúp giải khuây, giảm cân, vừa có thể giảm đau, giúp tỉnh táo, giảm mỏi mệt do làm việc nhiều. Còn với tuyên truyền viên Thùy Linh, các văn nghệ sĩ cần phải hết sức tỉnh táo, khôn khéo, có bản lĩnh từ chối, hoặc trong trường hợp không thể từ chối rượu, bia của khách thì chỉ nên chạm môi rồi bỏ xuống, bởi trong đó có thể có chất kích thích.

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, cũng như cách phòng, tránh lây nhiễm HIV/AIDS, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lưu diễn 9 đêm tại các phường trên địa bàn TP.Dĩ An. Qua đó, chương trình thông tin tuyên truyền về tình hình, các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, tác hại của các chất ma túy đối với con người để người dân biết cách phòng tránh bảo vệ bản thân và gia đình.

“Với sự đón nhận và yêu thích của khán giả dành cho chương trình, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều đợt lưu diễn để có thể lan tỏa thông điệp của chương trình đến nhiều người, nhiều đối tượng hơn, góp phần mang lại cho cộng đồng những thông tin bổ ích để sống đẹp, xã hội trở nên văn minh hơn”, ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cho biết.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên