Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính
Theo dõi Báo Bình Dương trên

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.
Nhu cầu tài chính có xu hướng tăng
Sự ảm đạm của kinh tế trong nước giai đoạn hậu Covid-19 đã khiến anh Long ở Bình Dương phải tiết kiệm chi tiêu gần như không mua sắm đồ dùng trong 3 năm. “Thu nhập của hai vợ chồng vẫn “lẹt đẹt” nên “thắt lưng buộc bụng” để chờ những khó khăn đi qua”, anh Long tâm sự.
Theo báo cáo kinh tế vĩ mô của Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, năm 2025, GDP Việt Nam có thể tăng trưởng 8%, thúc đẩy nhu cầu tín dụng tiêu dùng. Xuất khẩu tăng từ 10-12%; giải ngân FDI, đầu tư công tăng 18-26%; bán lẻ và tiêu dùng tăng 9-10%; mức đóng góp của tiêu dùng cuối cùng vào tăng trưởng GDP tương đương năm 2024 (khoảng 4 điểm %) khi việc làm, thu nhập được cải thiện…
Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Công ty Chứng khoán MB (MBS) dự báo, tín dụng tiêu dùng sẽ khởi sắc vào năm 2025 nhờ sự phục hồi của nền kinh tế, tăng trưởng GDP theo kế hoạch được đẩy nhanh và thu nhập hộ gia đình cải thiện sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu tài chính tiêu dùng. Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ và cải cách của Chính phủ trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng sẽ khuyến khích nhu cầu vay. Cụ thể, đối với các khoản vay dưới 100 triệu đồng, khách hàng không cần cung cấp phương án sử dụng vốn chi tiết mà chỉ cần chia sẻ thông tin cơ bản về mục đích vay và khả năng trả nợ của mình.

Anh Long cho biết anh đang tìm kiếm “bệ đỡ” vốn với yêu cầu giải pháp tài chính linh hoạt, nhanh chóng và thuận tiện và trải nghiệm dịch vụ an tâm. Anh chia sẻ:
“Dịch vụ vay tiêu dùng chất lượng không chỉ dựa vào lãi suất hấp dẫn mà còn cần phải dễ tiếp cận, nhanh chóng, thủ tục đơn giản và phục vụ tận tình. Thời đại công nghệ, có rất nhiều phương thức trực tuyến ra đời để giúp tối ưu trải nghiệm tài chính, tuy nhiên, tôi vẫn muốn trao đổi trực tiếp với nhân viên tại điểm giao dịch. Tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, tôi tin, không chỉ là nhu cầu về tài chính mà những khó khăn, vướng mắc được lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết hợp tình và hợp lý”.
Happy Money đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân khu vực phía Nam
Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến nay, tổng dư nợ cho vay phục vụ đời sống tiêu dùng của Việt Nam đạt khoảng 2,8 triệu tỷ đồng, chiếm 20% tổng dư nợ toàn nền kinh tế. Dữ liệu cho thấy, tiềm năng phát triển tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn rất lớn.
Thị trường tài chính tiêu dùng của Việt Nam đang trở nên phân mảnh với sự xuất hiện của những công ty mới áp dụng các chiến lược thâu tóm thị trường mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ (FinCo) đang nổi lên nhờ số hóa mạnh mẽ, sản phẩm được thiết kế tốt và chiến lược thu hút khách hàng ngách hiệu quả.
Minh chứng cho nhận định này gọi tên Happy Money. Nắm bắt nhu cầu thực tế cùng mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực, Happy Money không chỉ cung cấp các sản phẩm tài chính số mà còn chú trọng việc mang lại trải nghiệm chân thực, thấu đáo giữa lý và tình tới khách hàng. Theo đó, Happy Money đã và đang không ngừng mở rộng hệ thống phòng giao dịch nhằm đáp ứng đông đảo nhu cầu của người lao động, đặc biệt khu vực miền Nam, song song với đó là cải thiện quy trình vay vốn để mang lại sự tiện lợi tối đa cho người tiêu dùng.

“Mặc dù nhu cầu vay tiêu dùng tại khu vực phía Nam rất lớn, nhưng việc tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh chóng và tiện lợi vẫn còn nhiều hạn chế”, Ông Ro Min Ho - Tổng giám đốc Happy Money chia sẻ.
Được biết, trong tháng 4 tới đây, Happy Money sẽ mở thêm 3 phòng giao dịch tại các khu vực trọng điểm như Biên Hòa, Bình Dương, giúp gia tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn cho người tiêu dùng miền Nam. Cụ thể, một phòng tại Biên Hoà với địa chỉ ở đường Nguyễn Ái Quốc, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai; hai phòng tại Đại lộ Bình Dương, thành phố Bình Dương. Đồng thời, mở mới một phòng giao dịch tại Hải Phòng với vị trí đắc địa hơn, đông dân cư hơn để tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng có nhu cầu hơn. Kế hoạch tới cuối năm 2025, Happy Money sẽ phủ sóng nhiều tỉnh thành hơn và nâng số lượng phòng giao dịch lên con số 50 phòng giao dịch.

Tổng giám đốc Happy Money cho biết: “Việc mở rộng này không chỉ giúp Happy Money phủ sóng tại những khu vực còn thiếu dịch vụ vay tiêu dùng mà còn khẳng định cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính thuận tiện”.