Hát cho bệnh nhân tôi nghe

Cập nhật: 07-03-2016 | 15:24:06

Hát cho bệnh nhân tôi nghe - một chương trình ý nghĩa do các bạn trẻ Huế thực hiện đã diễn ra lần thứ năm, gửi thêm những "liều thuốc" quý cho những người đang khó khăn, đau ốm...

Các TNV cùng tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng cho chương trình - Ảnh: Quốc Nhật

Chiều 6-3, chương trình Hát cho bệnh nhân tôi nghe lần thứ năm được tổ chức tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược - ĐH Huế. Đây là chương trình nằm trong dự án tình nguyện Một bức tranh - Nhiều hy vọng của nhóm bạn trẻ tại Huế thực hiện.

Mỗi tháng một lần, “live show” âm nhạc của những ca sĩ không chuyên đến hẹn lại lên. Lần này, các ca khúc liên quan đến phụ nữ đều được các cô, các chú bệnh nhân thể hiện rất vui tươi để chào đón ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Mở đầu chương trình, những bản tình ca sâu lắng, những khúc hát rộn ràng liên tục được thể hiện với niềm tin yêu, lạc quan. Các tình nguyện viên (TNV), các y bác sĩ cũng hòa chung các khúc ca làm cho không gian trở nên ấm cúng, vui vẻ hơn.

Đó cũng chính là mong muốn của nhiều bạn trẻ trong ban tổ chức (BTC) nhằm động viên tinh thần, giúp các bệnh nhân vượt qua nỗi đau của bệnh tật và quên đi những muộn phiền âu lo trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang - trưởng BTC cho biết: “Là những thanh niên trẻ, còn đầy nhiệt huyết nên chúng tôi muốn lan tỏa những hoạt động này đến cộng đồng. Việc làm này không chỉ chia sẻ, an ủi phần nào khó khăn của các bệnh nhân mà còn giúp các bạn trẻ biết yêu thương, quan tâm đến cộng đồng hơn”.

Chương trình còn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa như trao thiệp để các bệnh nhân chia sẻ cảm xúc, nhận những bức tranh thư pháp do các “ông đồ trẻ” viết tặng,…

Em Trần Thị Huyền (HS lớp 8 ở Huế) đang nắn nót những câu thơ chúc mẹ nhanh khỏi bệnh, chia sẻ: “Em thương mẹ lắm, dù mẹ bị ốm nhưng mẹ vẫn luôn chăm lo cho hai chị em được học hành đến nơi đến chốn. Em hy vọng mẹ sẽ sớm khỏi bệnh và vui vẻ với con”.

Song song cùng hoạt động này, BTC còn tạo ra một không gian triển lãm với hơn 30 bức tranh nghệ thuật với các đề tài về lao động sản xuất, về đời sống và con người để các bệnh nhân thưởng lãm.

Kết thúc chương trình, nhiều bệnh nhân đã không khỏi xúc động. Có người tỏ ra tiếc nuối, có người cứ ứa nước mắt bởi vui sướng và hạnh phúc khi được an ủi. Dường như họ đã quên đi sự giày vò của bệnh tật mà họ đang phải chịu đựng. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên