Hát mừng nông thôn mới

Cập nhật: 28-09-2019 | 09:58:36

“Chúng tôi thật sự ngạc nhiên vì hội thi xuất hiện nhiều tiết mục đặc sắc, nhiều giọng ca giống ca sĩ chuyên nghiệp”. Đó là nhận xét của nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh về các chương trình thi diễn tại hội thi Tiếng hát nông dân Bình Dương lần thứ XII năm 2019.

 Các đơn vị đoạt giải toàn đoàn tại hội thi

Hòa cùng không khí nhộn nhịp của lễ hội tôn vinh nông dân xuất sắc và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh năm 2019, những giọng ca, điệu múa của cán bộ, hội viên nông dân tại hội thi như càng bay bổng và ý nghĩa hơn. “Hát mừng nông thôn mới, ôi nhịp sóng vươn cao hát vang khúc ca được mùa/ Hát mừng nông thôn mới, môi trường lớn thênh thang từng dòng người ngược xuôi…”. Những giai điệu vui tươi trong tiết mục hát múa “Hát mừng nông thôn mới” của đội văn nghệ Hội Nông dân TX.Tân Uyên đã mang đến hội thi những hương vị quê hương rất đỗi thân thiện. Đó là những cánh đồng lúa ngát xanh, hương bưởi Bạch Đằng ngọt ngào tươi mới, hòa vào đó là hình ảnh những chàng trai, cô gái thoăn thoắt đôi tay chăm lo cho ruộng vườn.

Bạn Kim Yến, thành viên đội văn nghệ Hội Nông dân TX.Tân Uyên, cho biết: “Sau gần một tháng tập luyện, đội đã dàn dựng chương trình thi diễn có chủ đề “Đất nước anh hùng, nông thôn đổi mới”. Qua đó, chúng tôi đã thể hiện thành công 4 tiết mục ngợi ca truyền thống yêu nước và những phẩm chất cao quý của người nông dân Việt Nam, đồng thời ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới”. Anh Vương Hoàng Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân phường An Thạnh, TX.Thuận An cũng cho biết thêm hội thi đã góp phần làm cho mọi người hiểu rõ hơn về hình ảnh nông dân qua các phong trào. Nông dân hôm nay không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất giỏi trong các hoạt động phong trào, nhất là phong trào văn hóa văn nghệ.

Hội thi diễn ra trong 2 đêm 21 và 22-9 với sự tham gia của 9 đội văn nghệ thuộc 9 hội nông dân của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội thi diễn một chương trình gồm các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca. Các bài hát có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam, ca ngợi tình yêu, cuộc sống, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Tâm đắc với các chương trình thi diễn, ông Phạm Văn Lời, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết tuy thời gian chuẩn bị cho hội thi ngắn, nhưng các đơn vị đã có sự đầu tư rất công phu và nghiêm túc. Tinh thần tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên nông dân các cấp đã góp phần tạo nên sự thành công của hội thi với nhiều màu sắc hấp dẫn, ý nghĩa. Hy vọng, những kết quả đạt được tại hội thi sẽ là động lực phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở, giúp người nông dân giải trí sau những giờ làm việc vất vả.

Kết quả hội thi, Hội Nông dân TX.Thuận An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về huyện Bắc Tân Uyên và TX.Dĩ An. TP.Thủ Dầu Một và huyện Phú Giáo đồng giải ba và giải khuyến khích thuộc về TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng và TX.Tân Uyên.

THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên