Hát vang khúc ca mừng sinh nhật Đội

Cập nhật: 15-05-2021 | 10:09:43

Mừng Đội ta tròn 80 tuổi, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đã được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và giáo dục nhân cách, lòng yêu nước cho các em.

Đa dạng các hoạt động

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi “Tự hào trang sử Đội - Vững bước tiến lên Đoàn” vừa diễn ra đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc với các tiết mục ca ngợi truyền thống Đội được các đội thi mang đến. Các tiết mục có nội dung thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của thiếu nhi đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; tình cảm, niềm tự hào của thiếu nhi đối với đất nước, với Đoàn - Đội và các phong trào của thiếu nhi Việt Nam; ca ngợi tình yêu gia đình, thầy cô, bạn bè, mái trường và những ước mơ của thế hệ trẻ hướng tới tương lai…

 Một tiết mục tham gia liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi “Tự hào trang sử Đội - Vững bước tiến lên Đoàn” Bình Dương năm 2021

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, liên hoan do Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức tại huyện Bắc Tân Uyên và TP.Thuận An, thu hút 9 đơn vị của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Liên hoan là một trong số chuỗi các hoạt động nhằm bồi đắp tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ và phát huy năng khiếu trong thiếu nhi nhân dịp mừng sinh nhật lần thứ 80 của Đội.

Ngoài liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi, các đội viên trong tỉnh còn rộn ràng với các hoạt động, như: Hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi và múa hát tập thể”, “Liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em lần thứ IV - năm học 2020-2021”… Các hoạt động này cũng đã được nhiều đơn vị huyện, thị, thành phố tổ chức vòng thi cấp cơ sở để phong trào được lan tỏa sâu rộng, nhiều đội viên, thiếu niên nhi đồng được tham gia.

Góp thêm nhiều ca khúc mới

Với mong muốn có thêm nhiều ca khúc mới cho thiếu nhi, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và các đơn vị hữu quan tổ chức cuộc thi “Sáng tác bài hát thiếu nhi tỉnh Bình Dương”. Năm 2019, Ban tổ chức đã nhận được 62 tác phẩm dự thi của 21 tác giả, nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh gửi về. Ngay sau đó, nhiều ca khúc đã được dàn dựng, biểu diễn trong các hoạt động âm nhạc toàn tỉnh, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và giáo dục nhân cách, lòng yêu nước cho thiếu nhi.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội, Trung ương Đoàn đã tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi. Tính đến cuối tháng 3-2021, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 109 ca khúc của 66 tác giả. Nhiều tác giả đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài cũng gửi bài về dự thi. Trong đó, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh là người gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất, với 15 bài.

Với sự quan tâm, chăm lo phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ cho đội viên, thiếu niên nhi đồng của các ngành, các cấp, Bình Dương đã góp thêm nhiều hạt nhân xuất sắc tại các sân chơi văn hóa văn nghệ cấp khu vực và toàn quốc. “Hy vọng rằng, đội viên, thiếu niên nhi đồng Bình Dương sẽ luôn giữ gìn sức khỏe thật tốt, học thật chăm, rèn luyện tích cực, tham gia các hoạt động của Đội để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn nói.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên