“Hát với nhau”, niềm vui trong giao lưu ca nhạc

Cập nhật: 22-05-2014 | 00:00:00

   Sân khấu giản dị nhưng ấm lên nhờ lòng đam mê ca hát của những vị khách. (Ảnh chụp tại quán cà phê Làng xưa hội ngộ, TX.Thuận An). Ảnh: D.HƯƠNG

Với đặc thù là một đô thị có khá nhiều công nhân sinh sống nên giá thành ở những quán giải khát có hát với nhau khá bình dân. Khách đến quán không chỉ chọn cho mình một thức uống để thưởng thức mà còn có thể thể hiện khả năng ca hát của mình. Khi đặt chân đến những quán cà phê như thế, chúng tôi luôn cảm nhận được sự vui vẻ trên gương mặt của từng vị khách, dường như họ đã trút hết những lo âu, bộn bề trong cuộc sống để đến với bạn bè, đến với âm nhạc. Tại đây họ chuyện trò, họ hết mình để thư thái đầu óc, lấy tinh thần để chuẩn bị cho những ngày làm việc sắp tới. Và xuyên suốt chương trình không chỉ là sự xen kẽ giữa các giọng hát mà còn là tiếng reo hò, những tràng pháo tay, chính những điều này đã thắp lên sự ấm cúng cho chương trình.

“Khi tham gia vào những chương trình như thế này thì tôi cảm thấy vui vẻ, tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều sau những ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là những dịp giúp tôi rèn sự tự tin cho mình. Ngoài ra, tôi cũng kết giao được nhiều bạn bè hơn trước”, đó là chia sẻ của anh Trần Thái Toàn (29 tuổi, ở TX.Thuận An). Khách đến với “hát với nhau” không hề giới hạn về độ tuổi, chính sự không giới hạn này đã tạo cho chương trình những cung bậc màu sắc khác nhau. Nếu những bạn trẻ đem đến cho chương trình những ca khúc trẻ trung, sôi động thì những bậc trung niên lại mang đến bầu không khí nhẹ nhàng, êm dịu với những bài trữ tình, ca cổ. Có thể nói, “hát với nhau” cũng là dịp để các thế hệ gặp gỡ nhau và giới trẻ được hiểu nhiều hơn âm nhạc của thế hệ đi trước.

 D.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=681
Quay lên trên