Hậu vệ Indonesia: “Đội tuyển Việt Nam là đội bóng tốt”

Cập nhật: 16-01-2024 | 21:28:49

(BDO) Một ngày sau trận thua Iraq 1-3, đội tuyển (ĐT) Indonesia đã ra sân tập luyện cho trận đấu tiếp theo đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 19-1 tới. HLV Shin Tae-yong đã được tăng cường thêm lực lượng khi hậu vệ Shayne Pattynam, đang thi đấu ở Hà Lan, đã kịp về hội quân cùng đội bóng xứ vạn đảo.

Hậu vệ Shayne Pattynam đánh giá cao ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Thái Hải.

Kết thúc buổi tập đầu tiên cùng Indonesia, khi được hỏi nhận xét về ĐT Việt Nam, hậu vệ Shayne Pattynam cho biết: “Chúng tôi hướng tới trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam, họ là đội bóng tốt. Tôi không xem trận đấu Việt Nam - Nhật Bản nhưng tôi nghe nói rằng họ đã có khởi đầu rất tốt. Nhưng Indonesia cũng giỏi. Chúng tôi sẽ có kế hoạch của mình cho trận đấu, đó sẽ là thử thách cho toàn đội.  

Tôi không có nhiều thông tin về cầu thủ Việt Nam nhưng tôi biết họ rất nhanh, kỹ thuật tốt. Công việc của chúng tôi là tập luyện chăm chỉ. Quan trọng nhất là chúng tôi phải tập trung vào những gì mình làm được thay vì nhìn về phía đối thủ.

Tất nhiên, nếu muốn thắng thì bạn phải tấn công và ghi bàn nhưng cũng phải phòng ngự tốt. Chúng tôi phải tự tin khi cầm bóng, cố gắng tạo ra cơ hội”.

Indonesia vừa có trận thua 1-3 trước Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Chia sẻ về buổi tập đầu tiên của mình cùng ĐT Indonesia, hậu vệ Shayne Pattynam cho biết: “Đây là buổi tập đầu tiên của tôi tại Qatar. Tôi mới đến đây ngày hôm qua, mọi thứ đều không tệ, tôi đã bỏ lỡ vài buổi tập đầu tiên. Thời tiết ở đây khá nóng, nhưng buổi tập đầu tiên của tôi với Indonesia khá ổn. Tôi cần hòa nhập nhanh nhất có thể với Indonesia”.

Hôm qua (15-1), Indonesia đã có trận đấu đầu tiên gặp Iraq và để thua 1-3. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của Iraq được cho là đã việt vị. Nhận định về điều này, Shayne Pattynam cho hay: “Tôi nghĩ bàn thắng thứ 2 là việt vị rồi. Đó là bất lợi cho chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng chẳng làm gì để thay đổi nó được. 

Iraq là đối thủ cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup 2023 mà ĐT Việt Nam đối đầu vào ngày 24-1. Ảnh: Anh Khoa.

Quan trọng là phải tận hưởng từng phút ở giải đấu này, vì đây là sân khấu lớn, giải đấu lớn. Sự tự tin và thoải mái là quan trọng nhất, như những gì chúng tôi đã làm trước Iraq, bàn thắng sẽ đến thôi. Chúng tôi không nghĩ rằng mình kém hơn Việt Nam, Nhật Bản hay Iraq. Chúng tôi phải tự tin có thể thắng mọi trận đấu, phải chiến đấu vì điều đó”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 21 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 19-1 tới đây. Đây được xem là trận đấu quyết định đến vị trí thứ 3 của hai đội ở giải đấu năm nay. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên