Hậu vệ Ngô Tùng Quốc: Sự bổ sung chất lượng bên hành lang cánh phải B.BD

Cập nhật: 12-08-2024 | 08:47:47

Hậu vệ Ngô Tùng Quốc là 1 trong số 5 tân binh được Becamex Bình Dương (B.BD) đưa về chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025. Với lối chơi thông minh, “cháy hết mình” mỗi khi ra sân, cầu thủ sinh năm 1998 chính là sự bổ sung chất lượng của đội bóng đất Thủ, sau khi Duy Thường và Quang Hùng nói lời chia tay.


Hậu vệ Ngô Tùng Quốc là sự bổ sung chất lượng bên hành lang cánh phải cho B.BD

Trưởng thành từ lò đào tạo PVF, Ngô Tùng Quốc là cầu thủ cùng lứa với những đồng đội, như: Hồ Minh Dĩ, Lê Ngọc Bảo, Lâm Thuận, Trọng Hóa, Trần Văn Hòa, Nguyễn Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý… Đây có thể nói là lứa cầu thủ đầu tiên mà PVF đào tạo có chất lượng tốt nhất. Đến lúc này có nhiều cái tên hiện đang chơi cho các đội V.League, như: Hồ Minh Dĩ (Hải Phòng), Lâm Thuận (TP.Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Bảo, Thanh Thịnh (Bình Định), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở thời điểm hiện tại, Tùng Quốc cùng với Tấn Tài và Quang Hùng là những hậu vệ phải tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Với những pha lên công về thủ không biết mệt mỏi, khi còn thi đấu cho TP.Hồ Chí Minh, cầu thủ sinh năm 1998 chính là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Phùng Thanh Phương. Cũng chính từ yếu tố này, khi về dẫn dắt B.BD, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa Tùng Quốc về đội.

Nhiều người đã đánh giá rằng cánh phải của B.BD mùa tới sẽ thực sự rất đáng xem, bởi ở đó sự phối hợp giữa hai hậu vệ đa năng là Hồ Tấn Tài và Ngô Tùng Quốc sẽ giúp cho hành lang cánh của đội bóng đất Thủ trở nên rất khó chịu. Những cú leo biên tốc độ cao, cùng những cú lật cánh đánh đầu chất lượng của bộ đôi này sẽ là thứ “vũ khí” tấn công sắc bén giúp cho các tiền đạo ngoại binh cũng như Tiến Linh tận dụng hết khả năng băng cắt, đánh đầu của mình.

Nhiều người tiếc nuối khi B.BD không sử dụng bộ đôi Quang Hùng, Duy Thường và để cả hai ra đi sau mùa giải 2023-2024. Nhưng khi đã có Tấn Tài và Tùng Quốc, nếu giữ lại bộ đôi kia thì sẽ khá “lãng phí tài nguyên”. Hơn nữa, mỗi HLV lại có cách dùng người khác nhau, triết lý bóng đá cũng như chiến thuật khác nhau. Thế nên, HLV Hoàng Anh Tuấn có cái lý của riêng mình khi đưa về đất Thủ bộ đôi cánh phải hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại. Cùng chờ đợi sự kết hợp giữa bộ đôi Ngô Tùng Quốc và Hồ Tấn Tài trong đội hình của B.BD ở mùa giải V.League 2024-2025.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngô Tùng Quốc đã có 8 mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp. Anh từng khoác áo các CLB Đà Nẵng (2016), Cần Thơ (2017, 2018), TP.Hồ Chí Minh (2019-2024) và bây giờ đầu quân cho B.BD.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1030
Quay lên trên