Hãy biết trân trọng những gì mình có

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Đôi vợ chồng trẻ thay đổi cuộc sống 180 độ khi chào đón đứa con đầu lòng ra đời. Nếp sinh hoạt hàng ngày của đôi vợ chồng son trẻ không còn thảnh thơi những buổi chiều tan ca hay ngày cuối tuần dạo phố. Thay đổi rõ ràng là cuộc sống của chị, có con nhỏ thì sau buổi chiều đi làm về chị luôn bận bịu với công việc con cái. Nhiều lúc đi làm về mệt thêm vì việc nhà nên vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Là đàn ông, chuyện bếp núc, giặt giũ không quen, nhiều khi làm anh nghĩ suy buông xuôi chuyện cơm áo gạo tiền. Đôi lúc làm về mệt nghe tiếng trẻ con khóc anh bực bội đến không chịu nổi mà bỏ đi say sưa với bạn bè, mặc cho việc gia đình cứ ra sao thì ra. Nhìn xuống chiếc nhẫn cưới trên bàn tay, nó dường như không còn ý nghĩa gì, anh liền vội tháo ra, không đeo nữa.

Buổi tối ngày sinh nhật của anh, bất ngờ chị tặng anh một cái bánh kem đang lấp lóe những ánh sáng lung linh của nến và hai mẹ con hát mừng sinh nhật anh trong tiếng cười của con. Tiếng cười của nó bỗng dưng mang lại cho anh chút hạnh phúc. Bỗng dưng, anh lại nhớ tới chiếc nhẫn cưới đeo trên tay và không nhớ đã lấy ra khi nào, để ở đâu. Anh tìm mãi trong không khí cả nhà sum họp vui vẻ và càng tìm anh càng hốt hoảng vì không thấy chiếc nhẫn đâu. Vừa chơi đùa với con, anh vừa ngồi nhớ lại đã bỏ chiếc nhẫn vào một cái giỏ đựng quần áo cũ.

Tìm lại lần thứ hai sau khi lấy hết đồ trong giỏ ra, chiếc nhẫn chui vào tận trong góc giỏ hiện ra trước mắt anh như một phép mầu mang niềm vui đến. Khi đó anh nhận ra một điều, những gì mình có mất đi mới thấy tiếc nuối, cho nên phải biết trân trọng những gì mình có - đó là gia đình và cố gắng xây đắp điều đó mỗi ngày hạnh phúc hơn.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên