Hãy chọn ở lại cùng Bình Dương

Cập nhật: 09-10-2021 | 09:00:18

 Trước tình hình công nhân lao động (CNLĐ) xa quê lo lắng dịch bệnh, về quê tự phát, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã nỗ lực cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động thanh niên công nhân (TNCN), CNLĐ yên tâm ở lại Bình Dương sinh sống, làm việc.

 Chị Phạm Nguyễn Phương Thà (trái), Bí thư Thành đoàn Thuận An đến từng phòng trọ thăm hỏi, động viên công nhân lao động xa quê

 Gõ cửa từng phòng trọ

Những ngày đầu tháng 10, các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã phối hợp cùng tổ chức mặt trận tại địa phương đã đến từng khu nhà trọ CNLĐ và các chi hội TNCN trên địa bàn phường để thăm hỏi, động viên; đồng thời tuyên truyền vận động CNLĐ nhà trọ an tâm ở lại địa phương làm việc và sinh sống. Chia sẻ với CNLĐ, chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, thông tin về những chính sách mà tỉnh đã và đang hỗ trợ CNLĐ. Hiện nay, Bình Dương đãtrở lại trạng thái “bình thường mới”, từng bước khôi phục kinh tế, CNLĐ sẽ có cơ hội việc làm mới, có thu nhập, ổn định cuộc sống. Qua buổi gặp gỡ, trò chuyện đoàn cũng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, đối với những trường hợp bất khả kháng phải về quê, đoàn cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn các bước đăng ký.

“Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch bệnh và vận động nhu yếu phẩm chăm lo cho các hộ khó khăn, đặc biệt là TNCN. Tính từ đợt dịch thứ 4, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã vận động, trao tặng hơn 10.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, lương thực, thực phẩm với tổng giá trị ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng”

(Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một)

Nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, vận động TNCN ở lại Bình Dương. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cũng đã trực tiếp gõ cửa từng phòng trọ để thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống TNCN; đồng thời, thông tin thêm những chính sách hỗ trợ cho người ở trọ, người có hoàn cảnh khó khăn… Anh Nguyễn Minh Tâm cho biết: “Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch bệnh và vận động nhu yếu phẩm chăm lo cho các hộ khó khăn, đặc biệt là TNCN. Tính từ đợt dịch thứ 4, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã vận động, trao tặng hơn 10.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, lương thực, thực phẩm với tổng giá trị ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng”.

Hãy chọn ở lại

Những ngày qua, ĐVTN phường Tân Bình, TP.Dĩ An hàng ngày với chiếc xe máy gắn loa di động rong ruổi khắp các phố phường, các khu nhà trọ để phát lời kêu gọi CNLĐ không tự ý về quê. Đây là cách làm sáng tạo của Phường đoàn Tân Bình vận động CNLĐ bình tĩnh, không nghe lời xúi giục, kích động thành lập các đoàn tự phát rời khỏi nơi cư trú. Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, nói: “Tại TP.Dĩ An, các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền, kêu gọi TNCN ở lại Bình Dương thông qua nhiều hoạt động đa dạng như tuyên truyền qua mạng xã hội, qua các nhóm chat trên mạng xã hội, qua hình thức trực tiếp vận động tại các khu nhà trọ hay thông qua hình thức sử dụng loa phát thanh di động. Chúng tôi mong muốn CNLĐ xa quê hiểu và tiếp tục ở lại cùng Bình Dương xây dựng cuộc sống mới sau dịch bệnh”.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cũng cho biết ngoài việc đăng các thông tin kêu gọi TNCN ở lại trên mạng xã hội, Ban Thường vụ Thành đoàn còn chỉ đạo các cơ sở, đặc biệt là các chi hội, chi đoàn TNCN tích cực tuyên truyền, vận động TNCN không tự ý bỏ về quê; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

Những ngày qua, tuổi trẻ các địa phương tập trung đông CNLĐ như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên… đã làm việc hết công suất, tích cực tuyên truyền, vận động TNCN, CNLĐ hãy chọn ở lại quê hương thứ hai. Mong rằng với những nỗ lực này của tổ chức Đoàn, CNLĐ xa quê sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với Bình Dương, cùng chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên