Hãy cứu giúp một mảnh đời éo le

Cập nhật: 02-08-2016 | 11:51:46

Đó là trường hợp của em Lê Thị Liên, hiện ngụ tại ấp Chiến Thắng, xã Định An, Dầu Tiếng. Một ngày cuối tháng 5, trên đường làm về, Liên chẳng may bị tai nạn giao thông, hiện tại phải nằm bất động một chỗ. Kể từ đó, ngày em ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Nhìn thấy tình trạng bệnh tật và vết loét trên người của em chúng tôi vô cùng xót xa và cứ ám ảnh mãi. Từ một người phụ nữ khỏe mạnh, giờ đây em đã thành người tàn phế, sự sống thật mong manh.

Cuộc sống của Liên hiện rất khó khăn

Giờ đây, mỗi khi nhắc lại cái ngày định mệnh ấy, Liên vẫn chưa hết hoàng hồn. Trước khi xảy ra tai nạn, Liên nhận cạo mủ cao su cho người dân ở địa phương. Hôm ấy em đi nhận thêm phần cây cạo, khi về đến thị trấn Dầu Tiếng thì bị xe tải va quẹt. Thấy em bị tai nạn, người dân nơi đó đã đưa em đi cấp cứu, đồng thời bắt giữ tài xế. Đến bệnh viện đa khoa tỉnh, thấy tình trạng của em quá nặng nên đã chuyển em về bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Lúc này, người gây tai nạn cho em do lo chi phí điều trị cao đã trốn biệt tăm cho đến bây giờ.

Hậu quả tai nạn đã để lại quá nặng nề, nên chi phí điều trị cho Liên khá tốn kém, đến nay đã gần 50 triệu đồng. Do không còn tiền chữa trị, gia đình đã đưa em về. Do không được điều trị triệt để và cũng do nằm bất động một chỗ lâu ngày, vết thương nhỏ ở mông đã bị hoại tử lan ra gần hết mông. Một lần nữa gia đình lại đưa em đến Bệnh viện đa khoa tỉnh, rồi bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh và hiện tại là Trung tâm phục hồi chức năng TP.HCM. Theo lời bác sĩ, sau khi điều trị vết loét ổn, em sẽ được chuyển trở lại Trung tâm chấn thương chỉnh hình để mổ ghép da, nhưng chi phí này là không nhỏ.

Hoàn cảnh gia đình của Liên thật khó khăn. Trước đây em cũng có mái ấm hạnh phúc và có 2 con nhỏ, đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi nhưng 2 năm nay em đã ly thân, mấy mẹ con về nương tựa bên mẹ ruột. Trong khi đó cuộc sống của mẹ em cũng không khá hơn, bà là hộ nghèo của xã, được địa phương xây dựng cho căn nhà tình thương. Trở về xã Định An, em đi cạo mủ thuê mỗi tháng được khoảng 3 triệu, đủ đề mấy mẹ con sống đắp đổi qua ngày. Nay em bị tai nạn, mẹ và anh trai phải bỏ cả công việc để nuôi em, cuộc sống cả giờ đình giờ đây càng thêm khốn khó, tiền ăn còn không có, lấy đâu tiền chữa trị cho em. Gia đình phải đi vay mượn người thân để có tiền điều trị cho Liên, giờ thì không còn nơi nào để vay mượn được nữa. Đã mấy lần gia đình đưa em về, nhưng không có phép màu nào giúp em lành bệnh, gia đình lại gạt nước mắt đưa đến bệnh viện.

Cứu người như cứu lửa, việc cứu chữa cho Liên không thể chậm trễ. Hiện vết loét trên lưng em rất trầm trọng, nếu không điều trị kịp thì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Thương cho Liên, chúng tôi cũng lo cho tương lai của 2 đứa trẻ. Dân gian có câu: “… mồ côi mẹ lót lá mà nằm”. Xin mọi người hãy dang rộng vòng tay giúp đỡ Liên có điều kiện điều trị bệnh, để các con của em vẫn còn có mẹ, để mai này tương lai của các bé sẽ tốt đẹp hơn. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ xin liên hệ với anh Lê Tùng Châu, là anh của Liên, ĐT: 01628715385.

H.Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên