Hãy giúp chị Hạnh điều trị bệnh suy thận

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

 5 năm về trước, vợ chồng chị Hạnh cùng 2 con trai đến Bình Dương mưu sinh bằng nghề bán cá viên chiên vào các buổi chiều ở đường Bạch Đằng, phường Phú Cường (TP.TDM). Cuộc sống bấp bênh với khoảng 100 ngàn đồng thu nhập mỗi ngày, cả nhà 4 miệng ăn cũng lây lất sống qua ngày.

Thấy cơ thể hay mệt mỏi, chóng mặt nên chị Hạnh tự mua thuốc cảm cúm về uống, nhưng tình trạng ngày càng xấu đi. Lúc này chị mới đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và kết quả chẩn đoán của bác sĩ là: hội chứng thận suy, trong thận có nước. Do thiếu hiểu biết nên nghe lời người quen chị về quê ở Cần Thơ bốc thuốc nam uống, nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà thay vào đó là cơ thể bị sưng phù lên. Trước tình trạng nguy kịch của chị Hạnh, gia đình đã đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Nhờ sự chung tay góp sức của bà con họ hàng chị Hạnh mới có điều kiện lọc thận và có cảm giác khỏe mạnh được đôi ba ngày. Theo đó, bác sĩ khuyên chị nên đi lọc thận mỗi tuần 3 lần từ nay cho đến cuối đời. Thấy chi phí đi lại ăn ở điều trị tại Sài Gòn đắt đỏ, nên chị xin chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 điều trị cho gần nhà để kéo dài thêm những ngày được sống với con...   Chị Hạnh và 2 đứa con trai tại nhà trọ

Từ ngày chị Hạnh bị bệnh, mọi thứ trong nhà lần lượt “khăn gói ra đi”. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, em trai của chị là Huỳnh Tấn Thanh (sinh năm 1983) làm nghề bán trứng gà Thái Lan ở phường Phú Cường cũng đã cầm cố chiếc xe máy để có tiền lo cho chị chữa bệnh, UBND phường Chánh Nghĩa cũng thăm và tặng quà cho chị vào các dịp lễ, tết; những người hàng xóm và những người trong xóm trọ cũng gom góp giúp chị nhưng không “thấm tháp” vào đâu. Bởi mỗi tuần chị Hạnh phải đi lọc thận 3 lần ở Bệnh viện Quân đoàn 4, mỗi lần sau khi trừ phí bảo hiểm còn phải đóng hơn 200 ngàn đồng, mỗi tháng tiền thuốc phải đóng là 2,5 triệu đồng, rồi nào là tiền nhà trọ mỗi tháng, tiền ăn uống cho 2 đứa con trai, đứa lớn 11 và đứa nhỏ 5 tuổi.

Hàng ngày bắt đầu từ 9 giờ sáng, 3 mẹ con chở nhau trên chiếc xe đạp cà tàng rảo quanh các con đường gần chợ Thủ bán vé số. Đến khoảng 10 giờ hơn là họ quay về vì chị Hạnh không còn đủ sức đi tiếp. Và buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ họ lại “cọc cạch” lấy 50 tờ vé số rồi đi bán tiếp. Mỗi ngày như vậy cả nhà kiếm được 55 ngàn đồng tiền lời. Nhìn cảnh đứa con trai lớn mới 11 tuổi tranh thủ những ngày nghỉ hè chở mẹ và em trai đi bán vé số bằng xe đạp quanh các tuyến đường gần chợ Thủ mà thấy xót xa vô cùng.

Là học sinh giỏi 4 năm liền, vậy mà giờ đây cháu Hà Quốc Khang phải đối diện với cảnh thôi học trong nay mai vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Cháu Khang nói: “Không biết tháng 8 tới đây, con có được tựu trường đi học không nữa. Chắc phải nghỉ để bán vé số kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ và nuôi em…”.

Chị Hạnh bùi ngùi tâm sự: “Mình chỉ mong ước sao cho mình có thể sống đến khi thằng con út được 10 tuổi. Để có thể chăm sóc cho nó, dạy cho nó biết cách sống tự lập như anh hai…”.

Mong những tấm lòng hảo tâm, các Mạnh Thường Quân gần xa hãy chung tay góp sức giúp chị Hạnh có điều kiện điều trị căn bệnh quái ác, để chị có thể kéo dài sự sống cùng các con.

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên