Hãy là người vợ hiểu chồng

Cập nhật: 28-05-2011 | 00:00:00

Người vợ hiểu chồng là người biết được những mong muốn của chồng mình, dành cho chồng lời khen, động viên cùng sự quan tâm đúng lúc... Người vợ không chỉ là một người yêu chung thủy, mà còn phải là một người bạn đồng hành luôn ở bên cạnh anh ấy trong cả công việc và cuộc sống.

Sự tin tưởng đặc biệt quan trọng trong cuộc sống gia đình. Hãy dành cho chồng sự tin tưởng tuyệt đối. Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó nghi ngờ và thấy thật khó để tin tưởng chồng mình, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ người khác chứ không không nên theo dõi và kiểm soát anh ấy. Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với anh ấy. Những cuộc nói chuyện và giao tiếp giữa hai người sẽ thực sự có giá trị với chồng của bạn, bởi bạn sẽ có nhiều cơ hội hiểu về anh ấy hơn.

a Nói chuyện trực tiếp với chồng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hiểu anh ấy hơn.

Sự lãng mạn không chỉ tồn tại khi yêu mà nó cần được duy trì khi cả 2 người đã thành vợ chồng. Hãy thường xuyên nắm tay chồng khi hai người đi ra ngoài, massage cho chồng khi anh ấy mệt mỏi hoặc tặng anh ấy một nụ hôn bất ngờ. Chắc chắn chồng bạn sẽ rất thích điều này vì đàn ông cũng thích sự lãng mạn như phụ nữ.

Đàn ông luôn muốn được động viên và khích lệ. Đối với mỗi thành công dù lớn hay nhỏ, chồng bạn đều rất muốn được vợ khen ngợi. Sự động viên của vợ là động lực để anh ấy cố gắng đạt được những thành công mới. Hãy cho chồng biết rằng, bạn luôn ủng hộ cũng như tin tưởng vào tài năng của anh ấy.

Trong cuộc sống, người vợ sẽ nhận ra những thói quen của chồng và muốn anh ấy thay đổi. Nhưng người đàn ông thường cảm thấy bực bội khi người vợ cố gắng thay đổi những thói quen và tính cách của mình. Vì thế bạn không nên bắt chồng thay đổi thói quen trong một sớm một chiều mà hãy tìm cách giúp chồng nhận ra cái mình cần thay đổi để anh ấy tự giác điều chỉnh.

Việc người vợ nói nhiều luôn gây khó chịu cho người chồng đang mệt mỏi vì công việc. Hãy dành một khoảng thời gian yên tĩnh cho chồng để anh ấy nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Thỉnh thoảng hãy để người chồng có khoảng thời gian tự do gặp gỡ bạn bè, không nên chỉ gò bó anh ấy trong không gian từ nhà đến chỗ làm.

Các ông chồng rất nể những người vợ biết tôn trọng mình. Bởi vậy, bạn hãy giữ thể diện cho chồng trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi chỉ có hai người. Không nên chê bai ý kiến của chồng, và hãy quan tâm đến kế hoạch của anh ấy. Nếu làm được những điều ấy bạn sẽ là một người vợ hoàn hảo trong mắt chồng và luôn được anh ấy ngưỡng mộ.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên