Hãy làm một hành động nhỏ để bảo vệ môi trường!

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

- Chào Trà My, được biết bạn là Đại sứ thiện chí môi trường năm nay, bạn có thể chia sẻ một chút về vai trò mới của mình không?

- My chỉ mới đảm nhận vai trò đại sứ môi trường trong một thời gian ngắn, nhưng từ khi đảm nhận cương vị mới này My quan tâm và yêu mến hơn với môi trường xung quanh. Ngay từ việc nhỏ, My cũng luôn có ý thức làm sao giữ gìn môi trường xung quanh thật trong lành. Những hoạt động hướng tới môi trường xanh như hôm nay, đối với My thật ý nghĩa. My sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt vị trí của mình.

- Theo bạn, những chương trình như Ngày hội Bình Dương xanh 2012 có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ môi trường?

- Như chúng ta đã biết, môi trường ngày càng bị hủy hoại nghiêm trọng. Ngay cả rác thải chúng ta sinh hoạt hàng ngày cũng đã là một vấn đề, rồi đến phương tiện chúng ta sử dụng và bắt gặp hàng ngày trên đường  như ô tô, xe máy cũng góp phần xả bụi, khói vào không khí làm cho môi trường ngày càng ô nhiễm hơn. My nghĩ đây là thời điểm cần thiết để chúng ta cố gắng rất nhiều tuyên truyền đến cộng đồng ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường. Đáng lẽ việc này phải được làm từ rất lâu, cho đến bây giờ thì một số tài nguyên thiên nhiên đứng trước nguy cơ cạn kiệt. Do đó, ngay từ bây giờ chúng ta hãy chung tay vì màu xanh cho tương lai.

- Là một ca sĩ, Đại sứ thiện chí môi trường và là một công dân Việt Nam, bạn làm gì để bảo vệ môi trường?

- Chúng ta không cần phải hô hào những khẩu hiệu “đao to búa lớn” mà hãy bằng những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Chúng ta không cần phải vào rừng trông cây mà mỗi gia đình hãy trồng thêm một cây xanh ở nơi mình sống. Chúng ta hãy sử dụng những công cụ, thiết bị tiết kiệm điện năng, chẳng hạn như: không sử dụng túi nylon mà sử dụng vật dụng có thể tái tạo nhiều lần, giảm sử dụng các thiết bị điện như máy lạnh, tủ lạnh, đi xe đạp nhiều hơn. Khi chúng ta ít sử dụng tủ lạnh, máy lạnh thì chất thải thải ra không khí cũng ít hơn.

Đối với My, bắt đầu từ nay My sẽ chú ý đến việc bảo vệ môi trường như: giữ gìn vệ sinh chung, hạn chế sử dụng máy điều hòa, tích cực đi xe đạp để vừa rèn luyện thân thể vừa giữ môi trường được xanh - sạch - đẹp. My cũng sẽ trồng thêm nhiều cây xanh tại nơi My sống.

Là một ca sĩ, đại sứ môi trường My sẽ cố gắng tuyên truyền nhiều hơn đến cộng đồng nơi My đang ở, đến các fan của My nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi người nên có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Tất nhiên, mình không thể bắt người khác làm theo mình, nhưng chúng ta hãy can đảm nhắc nhở người khác khi thấy họ xả rác bừa bãi.

- Từng về Bình Dương tham gia một số hoạt động, bạn có cảm nhận gì về môi trường ở Bình Dương?

- My đã về Bình Dương nhiều lần tham gia các sự kiện âm nhạc, nhưng hôm nay là lần đầu tiên My đến Bình Dương từ rất sớm để tuyên truyền cho Ngày hội Bình Dương xanh 2012. Cảm nhận của My là Bình Dương có rất nhiều cây xanh, không khí trong lành hơn TP.HCM rất nhiều, đường sá thông thoáng và xe cộ cũng ít hơn. Mong rằng Bình Dương sẽ có thật nhiều cây xanh hơn nữa để đem đến cho người dân nơi đây bầu không khí thực sự trong lành.

TÂM TRANG (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên