Hãy mang sự sống đến cho một gia đình đầy nghị lực

Cập nhật: 13-09-2012 | 00:00:00

Thông thường, trong các loại bệnh, bệnh liên quan đến máu đều là những bệnh ngặt nghèo và nguy hiểm. Một gia đình có người mắc bệnh này đã là nỗi bất hạnh chứ đừng nói đến nhiều người. Thế nhưng có những gia đình vẫn đang phải đối mặt với thực tế đau lòng đó...

Gia đình của anh Huỳnh Tấn Dũng ngụ 137A tổ 5, khu phố 2, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên có đến 3 người bị mắc bệnh thalassemia dạng A (còn gọi là alpha-thalassemia, dạng nặng nhất của bệnh thalassemia, những người mắc bệnh này thường bị thiếu máu kinh niên do hồng cầu bị vỡ sớm hơn và làm tủy xương phải làm việc quá sức, trong một số trường hợp bệnh rất trầm trọng và không sống được lâu).

Tiếp chúng tôi ngay từ cửa vào, anh Dũng dù cố niềm nở nhưng vẫn không giấu được vẻ xanh xao, tiều tụy bởi căn bệnh đang hành hạ. Anh cho biết, trước đây anh khỏe mạnh và to con lắm, nhưng từ khi đổ bệnh đến giờ đã sụt đến hơn 20kg, giờ chỉ còn hơn 45kg mà thôi. Cách đây mấy bữa anh vẫn còn nằm liệt giường, chỉ mới khỏe lên vài hôm nay và cũng vừa đi bệnh viện về. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Thanh Hồng tiếp lời chồng: Sau 12 năm lấy nhau, chúng tôi có 2 con. Cháu lớn là Huỳnh Thanh Thảo Trúc, SN 2002, còn cháu nhỏ là Huỳnh Tấn Trường, SN 2010. Và cả hai cháu cũng đều kém may mắn như cha khi cùng mắc căn bệnh thalassemia quái ác. Theo các bác sĩ chẩn đoán, cũng giống như cha, bệnh tình của bé Trường đang ngày một nặng hơn và nếu có được chữa trị thì cũng rất khó có khả năng dứt bệnh, bởi tỷ lệ chỉ là 1/1.000. 

Do bệnh tật, anh Dũng ngày càng hạn chế công việc may đồ

Nhìn 3 cha con anh xanh xao, héo hon như tàu lá mới cảm nhận được sự tàn phá sức khỏe của căn bệnh lên con người. Buồn rười rượi, bé Thảo Trúc nói: Con là người bệnh nhẹ nhất nhà, chỉ phải uống thuốc thôi nhưng sao lúc nào con cũng cảm thấy rất mệt mỏi. Những lúc muốn giúp mẹ làm việc nhà hay vui chơi cùng bạn bè mà không được, con buồn lắm.

Hiện tại, do bé Thảo bệnh nhẹ nên chỉ phải uống thuốc, còn lại anh và bé Trường phải truyền máu, uống thuốc và tái khám thường xuyên để theo dõi sát sao bệnh tình, đề phòng tình huống trở nặng bất ngờ. Chi phí dành cho việc tái khám truyền máu và mua thuốc rất tốn kém. Cứ 3 tháng một lần, hai cha con anh lại phải đi đến bệnh viện để truyền máu và mua thuốc, tính riêng mỗi người đã mất gần 2 triệu đồng. Đó là chưa kể đến việc anh và bé Trường vẫn thường xuyên bệnh đau trong quãng thời gian giữa kỳ tái khám.

Khó khăn chồng chất khó khăn với gia đình anh chị, bởi hiện tại cả hai đều không có công việc thật sự ổn định. Ngày trước, bằng nghề may tại nhà anh có thể kiếm được hơn 100.000 đồng/ngày, nhưng kể từ khi đổ bệnh anh đành phải trông cậy tất cả vào vợ, bởi thời gian nằm viện của mình còn nhiều hơn ở nhà. Trong khi đó, vì để có thời gian chăm sóc chồng con, chị Thanh Hồng buộc phải nghỉ làm công nhân và xin làm việc bán thời gian ở chợ gần nhà, ky cóp cả tháng với các công việc chị cũng chỉ dành được khoảng 3 triệu đồng, cộng với khoản trợ cấp 340.000 đồng hàng tháng của thị trấn Uyên Hưng, vẫn là một số tiền quá ít ỏi so với thực tế mà gia đình chị cần lúc này. Mấy tháng trước còn ở nhà trọ, nhưng do chi phí phát sinh quá cao, vợ chồng anh chị buộc phải dọn về nhà ngoại để ở tạm cùng tìm sự cưu mang của ông bà. Tuy nhiên, do ông bà ngoại tuổi cũng đã cao nên khả năng giúp đỡ cũng chỉ có hạn mà thôi. Bây giờ bao nhiêu gánh nặng gia đình đang dồn hết lên vai của người vợ.

Tuy nhiên, trong lúc trò chuyện, chúng tôi vẫn thấy trong ánh mắt của chị sự lạc quan và một niềm tin mãnh liệt, có lẽ đây là động lực để giúp chị và gia đình đứng vững trước những khó khăn hiện tại. “Vẫn biết căn bệnh của gia đình tôi là rất khó chữa trị, chi phí lại rất cao, nhưng dù có trải qua bao nhiêu khó khăn đi nữa tôi cũng sẽ luôn cố gắng làm việc để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng con. Niềm hạnh phúc nhất của tôi là thấy họ được sống khỏe mạnh...”, chị Thanh Hồng tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Huỳnh Tấn Dũng xin liên hệ các số điện thoại của chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” trên báo Bình Dương; hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ 137A tổ 5, khu phố 2, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên.

BÌNH MINH

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên