Hãy thắp sáng những ước mơ

Cập nhật: 17-05-2012 | 00:00:00

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Bình Dương thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân - Tôi yêu Bình Dương” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Bình Dương trong nhiều năm qua được biết đến là một vùng đất phát triển kinh tế khá nhanh và mạnh, thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước. Hiện toàn tỉnh có 700.000 lao động, trong đó 80% đang ở lứa tuổi thanh niên, chứng tỏ thanh niên đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc phát triển của tỉnh nhà. Vì vậy Bình Dương luôn chú trọng chăm lo đời sống TNCN với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như: Cấp phát thuốc miễn phí, ca nhạc, chiếu phim miễn phí, phổ cập tin học, pháp luật...

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao giấy khen và động viên TNCN xa quê

Trong quá trình triển khai thực hiện đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015”, Câu lạc bộ thanh niên, Câu lạc bộ nữ nhà trọ ở cơ sở đã góp phần quan trọng trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức hội. Hiện nay, toàn tỉnh có 677 chi hội TNCN, 493 chi hội nữ công nhân nhà trọ. Để đạt kết quả đó là nhờ sự năng động của các anh, chị chi hội trưởng không quản ngại khó khăn, vất vả để tập hợp, định hướng cho các bạn thanh niên xa nhà khi đến đất Bình Dương lập nghiệp. Điển hình như chị Hoàng Thị Hiền, Chi hội trưởng Chi hội Công ty Astro và anh Trần Hưng Đạo, Phó Giám đốc sản xuất, Chi hội trưởng Chi hội Công ty TNHH Điện tử Foster.

Chị Hiền đã lập nghiệp ở Bình Dương gần 10 năm nay, ban đầu chị phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi một thân một mình nơi đất khách quê người, không người thân, chưa tìm được nhà trọ, việc làm, nhưng rồi chị xin vào Công ty Astro làm việc, sự siêng năng, cần cù cộng với những ước mơ, hoài bão và tinh thần nhiệt huyết chị dần khẳng định được vị trí của mình trong công ty. Trong quá trình sống và làm việc tại Bình Dương, chị nhận thấy nơi đây không đơn độc mà luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của ban lãnh đạo công ty và các cấp chính quyền đã tạo điều kiện không những cho chị mà còn cho những công nhân khác được phát triển bản thân.

Còn với anh Trần Hưng Đạo chỉ mới đến Bình Dương từ năm 2007, từ chối một cơ hội đi hợp tác lao động tại Nhật để vào làm việc cho Công ty Foster, thời điểm đó anh phải nỗ lực làm việc chăm chỉ hết mình, có khi phải ở lại công ty đến 21 - 22 giờ làm hết việc mới về. Anh luôn trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng làm việc, cuối cùng anh cũng đạt được kết quả như ngày hôm nay đó là trở thành một Phó Giám đốc của công ty, Chi hội trưởng Chi hội Công ty TNHH Foster. Anh thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao - văn hóa - văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN, anh còn dự định sẽ liên kết với trung tâm dạy nghề để mở lớp bổ túc văn hóa cho công nhân, mở lớp nữ công gia chánh cho các bạn nữ và còn có kế hoạch xây nhà tình thương cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tấm gương chị Hiền, anh Đạo sẽ là nguồn động lực để các bạn TNCN luôn vững tin thực hiện ước mơ của mình và gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương.

Cuối chương trình có 20 cá nhân và 11 tập thể xuất sắc trong công tác tập hợp TNCN được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 5 cá nhân xuất sắc trong công tác tập hợp TNCN được Hội LHPN tỉnh trao giấy khen.

“Tôi mong rằng Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội LHPN và các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng của chương trình, chăm lo đời sống của TNCN, bảo đảm cho mọi công nhân lao động đến Bình Dương an tâm lao động, sản xuất, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ và chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, Trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN đã nhắn nhủ.

NHƯ NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên