HĐND Hà Nội sẽ “mổ xẻ” nhiều vấn đề của Đại lễ

Cập nhật: 04-12-2010 | 00:00:00

Chiều 3-12, trong buổi họp báo trước kỳ họp, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội cho biết, kỳ họp 22 HĐND TP dự kiến sẽ xem xét để thông qua 14 nghị quyết quan trọng, trong đó có nhiệm vụ KT-XH, an ninh quốc phòng, khung giá đất năm 2011; Nghị quyết về việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung một số quy định thu phí, lệ phí áp dụng trên địa bàn…

Theo Thường trực HĐND TP, kỳ họp 22 HĐND TP khoá XIII sẽ đánh giá công tác tổ chức và hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Đại diện thường trực HĐND cho biết, đến nay vẫn chưa rõ tổng kinh phí chi cho Đại lễ là bao nhiêu, nguyên nhân là UBND chưa báo cáo.

Liên quan đến đề án tăng học phí khối các trường công lập (bất ngờ bị rút lại trước khi trình HĐND trước kỳ họp 21, diễn ra vào giữa tháng 7-2010), trong buổi họp báo, thường trực HĐND TP cho biết, đề án này sẽ được đưa vào Nghị quyết về chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND TP năm 2011. Nếu được đưa vào nghị quyết này, dự kiến kỳ họp đầu năm 2011 sẽ lại trình lên HĐND và năm học 2011 - 2012 sẽ có hiệu lực.

Đối với bảng giá đất năm 2011 sắp trình lên HĐND TP, ông Nguyễn Văn Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế ngân sách, HĐND Thành phố khẳng định giá đất cơ bản giữ ổn định, chỉ điều chỉnh, bổ sung ở những vùng có đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng nhìn chung không có biến động lớn. Ông Nam cũng cho biết, tại Hà Nội hiện nhiều vùng giá đất đã vượt khung Chính phủ tới 20%.

Trong tổng số 149 kiến nghị gửi đến kỳ họp 22 HĐND TP Hà Nội (từ 6 - 10-12), có rất nhiều vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là chất lượng công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị TP có kế hoạch kiểm tra và xử lý kịp thời vấn đề ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, sông Đáy, nguồn nước ngầm và môi trường ô nhiễm; có biện pháp giảm thiểu ô nhiễm sông Tô Lịch; thu hồi các dự án treo và đẩy nhanh tiến độ bán nhà theo Nghị định 61…

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên