HĐND tỉnh Bình Dương: Giám sát tình hình, kết quả hoạt động của các quỹ

Cập nhật: 31-05-2023 | 22:52:36

(BDO) Sáng 31-5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông - Vận tải về kết quả hoạt động của các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, gồm Quỹ bảo trì đường bộ; Quỹ phòng, chống thiên tai và Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo (ảnh).

 

Theo báo cáo, năm 2021, Quỹ bảo trì đường bộ nhận kinh phí 171,273 tỷ đồng, nguồn quỹ đã được phân bố đồng đều đến các địa phương. Các khoản chi cho sử dụng thường xuyên, không thường xuyên công khai đúng quy định, thực hiện đạt kết quả tốt. Năm 2022, quỹ ngưng hoạt động, chờ giải thể. 

 Tổng thu Quỹ phòng, chống thiên tai là trên 84,177 tỷ đồng, số tiền thực tế đã nộp vào quỹ là gần 55 tỷ đồng. Quỹ hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai và hỗ trợ sửa chữa các công trình phòng chống thiên tai với tổng số tiền gần 37,463 tỷ đồng. 

Giai đoạn 2021-2022, Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo được bố trí gần 4 tỷ đồng. Quỹ đã thực hiện hỗ trợ gần 641 hồ sơ với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng; chi trả thuốc kháng HIV trên 1,370 tỷ đồng.  

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Hội đồng quản lý nguồn của các quỹ rà soát, kiểm tra các đối tượng phải thu, nộp quỹ hàng năm làm cơ sở lập kế hoạch, gửi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, giao chỉ tiêu thu quỹ theo kế hoạch; có giải pháp hữu hiệu, đôn đốc các đối tượng chưa nộp quỹ hàng năm; đồng thời có cơ chế kiểm tra giám sát các địa phương sử dụng nguồn quỹ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động của các nguồn quỹ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên