HĐND tỉnh Bình Dương: Kỳ họp 12 thông qua 8 nghị quyết quan trọng, tác động đến đời sống an sinh - xã hội

Cập nhật: 31-10-2023 | 09:45:49

* Tổng số phiếu “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” chiếm đại đa số

(BDO) Sáng 31-10, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X tổ chức kỳ họp lần thứ 12 (chuyên đề). Tham dự khai mạc có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Toàn cảnh kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa 10 diễn ra trong thời điểm toàn tỉnh đang tập trung toàn bộ nguồn lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Đến nay, đa số các chỉ tiêu đều có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch vào cuối năm. 


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc kỳ họp

Bên cạnh những kết quả tích cực, tỉnh vẫn phải tập trung các giải pháp nhằm khắc phục một số tồn tại, hạn chế, trong đó có lĩnh vực đầu tư công cần được quan tâm với một số nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai một cách khẩn trương, cấp bách. 

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh xem xét một số nội dung thuộc lĩnh vực ngân sách, đầu tư công, giáo dục - đào tạo và nội vụ nhằm tạo cơ sở pháp lý để cho UBND tỉnh, các cấp, các ngành chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn lực và chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo.




Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu tham dự hội nghị

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiến hành một nội dung quan trọng là tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23-6-2023 của Quốc hội. 




Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23-6-2023 của Quốc hội

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23-6-2023 của Quốc hội (gồm HĐND tỉnh 3 người, UBND tỉnh 20 người), với kết quả tổng số phiếu “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” chiếm đại đa số. Kết quả này đã thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực cũng như kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các thành viên là Thường trực HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh.



Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này đã thông qua 8 nghị quyết quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống an sinh - xã hội, được cử tri quan tâm, nhất là hiệu quả đầu tư các công trình, dự án từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, mức thu học phí... 

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, ngay sau kỳ họp này UBND tỉnh khẩn trương triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và thi công nhằm hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch.

Đỗ Trọng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4571
Quay lên trên