HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức đối thoại cử tri trên nền tảng số

Cập nhật: 26-03-2023 | 12:44:39

(BDO) Sáng 26-3, HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình đối thoại cử tri trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương với chủ đề “Bình Dương: Vì một tương lai an cư lập nghiệp”.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành chương trình. Tham gia chương trình còn có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, đại biểu HĐND tỉnh và đại diện cử tri trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh chương trình đối thoại cử tri được truyền tiếp trên nền tảng số

 Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cho biết, an cư lạc nghiệp là mong muốn của mỗi người dân, cũng là mong muốn của các cấp, các ngành tỉnh Bình Dương. Làm sao để Bình Dương thực sự là mảnh đất lành, bình yên, là nơi gắn bó lâu dài với người lao động là mong muốn chung của người dân cũng như Đảng bộ và chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương.   

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn giải, thời gian qua tỉnh luôn chú trọng tạo điều kiện để người dân an cư lạc nghiệp, tham gia lao động sản xuất. Tỉnh đã phát triển nhà ở gắn với các giải pháp chăm lo, hỗ trợ người lao động là biện pháp trọng điểm để lực lượng công nhân lao động gắn bó lâu dài, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn, sớm trở thành thành phố thông minh, đô thị hiện đại, nghĩa tình.   

Lãnh đạo tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và đại diện cử tri chụp hình lưu niệm sau chương trình đối thoại. 

Tại chương trình, đại diện cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đặt ra nhiều câu hỏi xuay quanh các vấn đề nâng cao chất lượng đời sống người dân, chính sách an sinh xã hội, các chương trình xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, khuyến cáo các rủi ro khi mua nhà ở chưa hợp pháp, các chính sách cho vay mua nhà ở xã hội… Bên cạnh đó,  đại biểu, cử tri còn được xem các phóng sự ngắn nói về ý nghĩa các tổ chức, doanh nghiệp đang hỗ trợ người lao động trên địa tỉnh có nhà ở an cư lạc nghiệp, tạo niềm vui.

Những vấn đề được đại biểu, đại diện cử tri nêu ra được lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch - Đầu tư và các ngành liên quan trả lời thỏa đáng. 

Đây là lần thứ 2, chương trình “Đối thoại với cử tri” được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và trên các ứng dụng mạng xã hội. 

Theo đánh giá, chương trình nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và đông đảo cử tri tỉnh nhà, đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri. Những thông tin về giải pháp của tỉnh đưa ra trong nhằm giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị, trăn trở gửi đến HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên