HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức giao ban với thường trực HĐND huyện, thị

Cập nhật: 29-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-10, tại huyện Thuận An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã chủ trì buổi họp giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị.

 

Tại cuộc họp, nhiều tham luận đã được các đại biểu trình bày như thực trạng công tác giám sát của Thường trực HĐND và 2 ban của HĐND huyện Thuận An, hoạt động giám sát của các Ban HĐND tỉnh - thực trạng và giải pháp, báo cáo tổng hợp hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã nhiệm kỳ 2004-2011.

 

Một trong những điểm nhấn quan trọng là hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực với hàng trăm cuộc giám sát và hàng ngàn kiến nghị đã được giải quyết. Tuy nhiên, công tác giám sát trong thời gian qua vẫn còn những hạn chế nhất định như chương trình giám sát chưa đưa ra cụ thể mục đích, yêu cầu đối với từng chủ đề nhằm định hướng cho việc xác định nội dung, chọn lựa đối tượng và phương pháp giám sát phù hợp; giám sát nhiều nhưng vẫn còn dàn trải, phân tán trong khi thời gian tiến hành giám sát có hạn…

 

Ông Vũ Minh Sang cho rằng, cuộc họp đã trao đổi, thảo luận nhiều chủ đề về hoạt động của HĐND để nêu bật những hạn chế, nguyên nhân và đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của các Ban HĐND, nâng cao chất lượng, hiệu quả giao ban, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Với các giải pháp tại cuộc họp đề ra trên tinh thần không ngừng cải tiến, đổi mới, tin tưởng rằng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp sẽ nâng chất lên, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực ở địa phương.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên