HĐND tỉnh giám sát công tác vận hành hệ thống quan trắc và xử lý nước thải tại doanh nghiệp

Cập nhật: 19-11-2021 | 17:17:03

(BDO) Chiều 19-11, Đoàn giám sát Số 1 thuộc Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về công tác lắp đặt, vận hành hệ thống quan trắc tự động và xử lý nước thải tại Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (phường An Phú, TP.Thuận An).

Tại buổi giám sát, ông Lê Văn Vinh, Giám đốc Chi nhánh Bình Dương Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã báo cáo với đoàn công tác về công tác lắp đặt, vận hành hệ thống quan trắc và xử lý nước thải tại công ty trong những năm vừa qua. Theo đó, hiện Chi nhánh đang có 2 hệ thống xử lý nước thải gồm: hệ thống xử lý nước thải mì công suất đạt 650m3/ngày và hệ thống xử lý nước thải phở công suất 200m3/ngày.

Đoàn giám sát làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam Chi nhánh Bình Dương chiều 19-11

Đại diện Acecook Việt Nam Chi nhánh Bình Dương cho biết, để kịp thời nắm bắt dữ liệu về chất lượng và lưu lượng nguồn nước thải đấu nối với hệ thống theo dõi của Sở Tài nguyên & Môi trường, từ năm 2017 công ty đã lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động tại máng đo thủy lực. Các thông số bao gồm: lưu lượng nước thải đầu ra, nồng độ pH, COD, TSS… đã được kết nối dữ liệu về trạm điều hành trung tâm để kiểm soát theo yêu cầu của tỉnh. Đầu năm 2021, doanh nghiệp đã lắp đặt bổ sung các thông số bao gồm: lưu lượng đầu vào, nhiệt độ, amoni… thực hiện kết nối dữ liệu về trạm trung tâm điều hành, giám đơn vị quản lý nhà nước theo dõi, nắm bắt các chỉ số 24/24.

Đoàn giám sát khảo sát khu vực lắp đặt, vận hành hệ thống quan trắc tự động và xử lý nước thải của Acecook Việt Nam Chi nhánh Bình Dương

Sau khi nghe đại diện Acecook Việt Nam Chi nhánh Bình Dương báo cáo, các thành viên trong đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có những ý kiến đóng góp mang tính thiết thực, giúp công ty có hướng kiện toàn đội ngũ nhân sự, phương án nâng cấp, mở rộng hệ thống xử lý nước thải, hệ thống quan trắc, xử lý nước thải đạt chuẩn; chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp phòng ngừa sự cố, đảm bảo không để xảy ra nguy cơ các loại chất thải bị phát tán ra môi trường bên ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho biết, ghi nhận ban đầu của đoàn giám sát, việc lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc, xử lý nước thải cơ bản đáp ứng những yêu cầu theo quy định của tỉnh và của Bộ Tài nguyên & Môi trường. Bà Hạnh cho biết, tới đây, HĐND tỉnh sẽ có những buổi làm việc với Trung tâm Quan trắc và Sở Tài nguyên & Môi trường để nắm chi tiết những vấn đề chuyên môn trong công tác quan trắc, xử lý nước thải tại doanh nghiệp và sẽ thông báo kết quả giám sát tới doanh nghiệp ngay sau đó.

Sau khi làm việc tại hội trường, đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế khu vực lắp đặt hệ thống quan trắc tự động và nhà máy xử lý nước thải. Tại đây, đoàn giám sát đã được đại diện phía doanh nghiệp giới thiệu hệ thống xử lý nước thải theo quy trình khép kín chuẩn công nghệ Châu Âu với nhiều công đoạn xử lý được chuyên môn hóa cao.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên