HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên chất vấn về cải cách hành chính

Cập nhật: 25-08-2022 | 08:47:11

HĐND vừa ban hành kế hoạch tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, phiên chất vấn và trả lời chất vấn được tổ chức vào cuối tháng 9-2022. Mục đích của kế hoạch tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh là nhằm giám sát tình hình kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC; qua đó kịp thời phát hiện những mặt còn hạn chế để có những đề xuất, kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình và kết quả thực hiện cải cách TTHC. Phiên chất vấn sẽ tập trung vào 3 nhóm vấn đề.

Nhóm vấn đề thứ nhất là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên lĩnh vực đất đai và xây dựng: Tập trung chất vấn về việc công khai, minh bạch các TTHC; rà soát, cắt giảm TTHC; liên thông, phối hợp, luân chuyển giải quyết hồ sơ về đất đai, xây dựng giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quy trình giải quyết các TTHC. Đối tượng trả lời chất vấn: Lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

 Nhóm vấn đề thứ hai là về kết quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thanh toán trực tuyến: Tập trung chất vấn các vấn đề về nâng cao hiệu quả dịch vụ chứng thực bản sao điện tử; tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp để đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thúc đẩy việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm liên thông. Đối tượng trả lời chất vấn: Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Nhóm vấn đề thứ ba là về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC: Tập trung chất vấn công tác đối thoại, tiếp xúc và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; việc theo dõi, đôn đốc, tham mưu xử lý các phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng. Đối tượng trả lời chất vấn: Lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên